Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

"Cơn sốt" của cư dân mạng về giọng ca 47 tuổi Susan Boyle

"Cơn sốt" của cư dân mạng về giọng ca 47 tuổi Susan Boyle  (Copy tưừ Blog của Quachdaica)"Cơn sốt" của cư dân mạng về giọng ca 47 tuổi Susan Boyle
Khi Susan Boyle cất tiếng hát, cả khán phòng lặng đi. Rồi tất cả vỡ òa. Một giọng hát thánh thiện, cao vút, trong trẻo. Hàng trăm người không kiềm chế được đã đứng dậy vỗ tay.



Susan Boyle đang hát I dreamed a dream



Những giọt nước mắt hạnh phúc khi chứng kiến một tài năng. Một hiện tượng làm xấu hổ những ai vốn đánh giá người khác dựa vào bề ngoài của họ. Tính đến chiều 17-4, clip hình ảnh cô hát trên Youtube có tới gần 19 triệu lượt truy cập với gần 100.000 nhận xét - một giấc mơ với nhiều ngôi sao giải trí.



Trước ngày 11-4, người biết Susan Boyle có thể hát và lại hát rất tuyệt, có lẽ chỉ là cô và mẹ của cô. Với hình thể không hề giống như chuẩn đẹp của các hoa hậu, ở tuổi 47, vẫn đang tìm việc, sống ở một vùng ngoại ô, lại “chưa bao giờ được ai hôn” như cô thừa nhận, Susan Boyle hiện có một tương lai tại thánh đường sân khấu Broadway. Một giấc mơ có thật.



Khi Susan Boyle bước ra sân khấu trong vòng thử giọng đầu tiên của chương trình Britain’s Got Talent, cô mặc chiếc váy màu vàng, đầy những cảm xúc như bất kỳ một thí sinh nào khác: chút sợ hãi, hồi hộp. Với Susan, có thêm một chút phấn khích. Cô hơi mập, răng không đều, tóc tai bù xù. Bề ngoài khiến ngay lập tức khán giả la ó, huýt sáo chê bai; ban giám khảo nhíu mày tỏ ý coi thường.



Không ai nghĩ Susan Boyle có thể làm nên trò trống gì. Nhưng còn mình, cô biết sẽ thực hiện lời hứa “làm điều gì đó trong đời” khi mẹ cô qua đời ở tuổi 91 (năm 2007). Ban giám khảo sau đó miêu tả rằng họ cứ nghĩ là “Susan Boyle sẽ trở thành trò hề.” Họ công nhận họ và khán giả đã rất cay độc.



Nhưng ngay khoảnh khắc cô cất tiếng hát câu đầu tiên trong bài I dreamed a dream (Tôi mơ một giấc mơ - trong vở nhạc kịch Les Misérables, Những người khốn khổ), Susan Boyle đã khiến rất nhiều người khóc khi chứng kiến một điều tuyệt diệu. Những gì ba vị giám khảo có thể thốt ra là: “Đây là điều ngạc nhiên nhất trong chương trình ba năm qua!”, “Tuyệt diệu!”, “Bất ngờ!”, “Hoàn toàn là đặc ân được nghe cô hát!”. Cả ba giám khảo vốn nổi tiếng khó tính đều đồng ý cho cô vào vòng trong với sự đồng thuận cao nhất.



Susan Boyle là con út trong gia đình chín anh chị em ở Blackburn, West Lothian, Scotland. Hiện cô sống một mình với chú mèo 10 năm tuổi tên Pebbles. Khi cô nói mơ ước trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng và tài năng như Elaine Paige, khán giả ở nhà hát mang tên The Clyde Auditorium, Glasgow, Scotland đã cười mỉa mai. Bây giờ, trở về làng quê nhỏ bé và yên bình, nhiều trẻ em vẫy tay chào cô, những người quen nói về cô với vẻ tự hào. Cô vẫn hát ở dàn đồng ca nhà thờ như trước. Chỉ có điều bây giờ người ta đã chờ đợi cô nhiều hơn.



Có thêm một chút dũng cảm, cô bước lên sân khấu. Một tài năng hiện ra. Sau một đêm, âm nhạc thế giới có thêm một ngôi sao. Sony BMG, tất nhiên, không bỏ lỡ cơ hội để bàn với cô về một hợp đồng thu âm. Sau buổi thử giọng, Susan Boyle cũng khóc. Cô thật sự đã bước ra ánh sáng. Một câu chuyện có thật, ngọt ngào, nhuốm màu cổ tích.




Britain’s got talent - Nước Anh có tài năng - là chương trình truyền hình của Anh, phát triển kênh ITV, là một phần của loạt chương trình Got talent, nhằm kiếm các tài năng của nước Anh trong lĩnh vực ca hát, nhảy múa, hài kịch, tạp kỹ và các tài năng khác, không phân biệt lứa tuổi. Bất kỳ ai tin rằng mình có tài năng đều được khuyến khích tham gia thử sức. Năm 2007, một người bán hàng điện thoại tên Paul Potts cũng đã trở thành ngôi sao opera sau khi tham gia chương trình.



Một giọng hát tuyệt đẹp



Từ hôm qua đến giờ, mình xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần video clip này.



Một giọng hát tuyệt đẹp, một bài hát về giấc mơ không thành của một “người khốn khổ” đã biến giấc mơ của một phụ nữ bị bỏ quên thành sự thật. Một phụ nữ với những phẩm chất trái ngược hoàn toàn với tiêu chuẩn của xã hội hiện đại - già, béo, xấu, nghèo, lạc mốt, thất học và quê mùa - đã chứng minh một tài năng thật sự có thể được công nhận và làm rung động trái tim hàng chục triệu người trên toàn cầu trong năm ngày mà không cần vỏ ngoài hình thức sáng lấp lánh.



Tôi mơ một giấc mơ khi thời gian qua đi. Khi hi vọng còn nhiều và đời còn đáng sống. Tôi mơ tình yêu không bao giờ chết... Không có bài hát nào không được hát, chai rượu nào không được nếm...Tôi mơ giấc mơ cuộc đời tôi rất khác với địa ngục tôi đang sống. Khác với những gì tưởng như đang xảy ra.



Mình đã nghe không ít lời than đầy thất vọng và bế tắc của các nhà báo hàng đầu nước Anh về một thế giới thông tin bị những ngôi sao không tài năng như Paris Hilton, những tấm ảnh phụ nữ gầy gò photoshop chiếm hết chỗ. Susan Boyle cho thấy những giá trị thực, tài năng và mơ ước đang trở lại...
Lệ Thùy

KHỔNG LOAN




Ngỡ ngàng Susan Boyle


Nữ nhân viên 47 tuổi, thuộc một tổ chức từ thiện và chưa từng có bạn trai, bỗng tạo nên cơn sốt mới trên trang chia sẻ video số một thế giới khi giọng ca của cô thu hút hơn 20 triệu người xem sau chưa đầy một tuần.







Xem clip I Dream A Dream.




Clip ghi lại phần trình diễn của Susan Boyle trong chương trình tìm kiếm tài năng Britain's Got Talent ở Anh, trong đó cô nói muốn cạnh tranh với ngôi sao Elaine Page, đã được đăng lại trên YouTube. Khi Boyle vừa cất tiếng hát bài I Dreamed A Dream, cả ba giám khảo, trong đó có chuyên gia nổi tiếng khắt khe Simon Cowell, đã phải ngỡ ngàng còn khán giả cổ vũ cuồng nhiệt.



Sự ngỡ ngàng của chuyên gia âm nhạc khó tính Simon.

Sự ngạc nhiên của chuyên gia âm nhạc khó tính Simon Cowell.




"Đây là sự ngạc nhiên lớn nhất tôi từng gặp trong suốt 3 năm tham gia chương trình này", giám khảo Piers Morgan nói và thừa nhận trước khi Boyle hát, "mọi người đã cười nhạo cô".


Boyle cho biết cô chưa bao giờ hẹn hò hay hôn người khác giới.



Xem online tại đây



hoặc tại đây - có Tiếng Việt

Nếu ko xem được thì cài thêm Silverlight tại đây



Download


I dreamed a dream


I dreamed a dream in time gone by
When hope was high,
And life worth living
I dreamed that love would never die
I dreamed that God would be forgiving.

Then I was young and unafraid
When dreams were made and used,
And wasted
There was no ransom to be paid
No song unsung,
No wine untasted.

But the tigers come at night
With their voices soft as thunder
As they tear your hopes apart
As they turn your dreams to shame.

And still I dream he'll come to me
And we will live our lives together
But there are dreams that cannot be
And there are storms
We cannot weather...

I had a dream my life would be
So different from this hell I'm living
So different now from what it seems
Now life has killed
The dream I dreamed.

4 nhận xét:

  1. dacloc và ongbau click vô cái link để vào youtube nghe cô ấy hát nhé, tuyệt vời lắm....

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật mình không giỏi tiếng Anh, nhưng nghe chi ấy hát...cộng với khung mặt tự nhiên làm mình xúc động. Mình cũng ứa nước mắt đó các Bạn ạ. Chúc cho chị SuSan Boyle luôn thành công hơn nữa, Mình sẽ down bài này về nghe và xem nhiều lần nữa. Cám ơn WalkInClouds đã viết En try này

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG