Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Những điều giản dị

Những điều giản dị

Cà phê,

có nguời bảo ghét cà phê, có nguời bảo nó là chất lỏng tuyệt diệu. Có báo đăng là nó rất hại cho sức khoẻ, cũng có báo lại viết là nó rất tốt cho sức khoẻ, miễn là đừng uống nó như hủ chìm !!!

Mình chỉ biết đến cafe từ năm 16 tuổi, là bắt đầu từ cái năm biết gầm đầu vào học trắng đêm , gầm đầu vào mà học, vì cả nhà trông đợi nơi mình, ai cũng học hành dang dở cả, nên kỳ vọng vào cái thằng sáng láng đẹp giai nhất nhà.

Có môt bà bạn của mẹ đến chơi nhà, cứ trầm trồ mãi, bà ấy nói thằng con chị có đôi mắt quá ướt, nó lớn lên thì con gái chết vì nó...

Có chết không thì mình chưa biết, nhưng từ khi biết mình như thế nào, thì mình chạy trốn vô số những ngỏ ý của các cô bạn, vì mình biết là không nên dối gian ai cả, nhất là dùng sự lừa dối ấy để làm bức bình phong che đậy cho mình thì đó là tội ác, giết chết đời nguời khác và biến đời mình thành bi kịch triền miên...

Có vị chiều một trời lảng đảng

có hoàng hôn lặn khuất trong hồn.

Mà phải, hồi nhỏ có xem cái phim "Chút mặt trời trong ly nước lạnh", hay vô cùng. Nhưng, vị cà phê thì có gì không ? Có, có môt trời lảng đảng, nên chỉ hãy uống cà phê từng ngụm nhỏ thôi, uống và ngậm lại chớ đàưng nuốt đánh cái ực, vì như thế thì sẽ không thấy hoàng hôn lặn khuất trong hồn mình !.

Những lúc giao mùa, những chiều xám ngoét, những khi mưa lạnh, hãy trầm ngâm bên cà phê, và, sẽ nhẹ lòng hơn, để thấy đời giản dị như là mình cố mà giản dị....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG