Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Sau mùa lễ hội

Mình không biết trồng 1 vạt cỏ thì tốn bao nhiêu tiền và mất bao lâu thì cỏ lên xanh mơn mởn mát mắt ?




Nhưng, cứ sau mỗi một mùa Lễ hội Hoa Xuân ở Tao Đàn, thiên nhiên bị hủy hoại nhìn đến đau lòng, hàng hàng dãy dãy có úa vàng như rơm rác xơ xác tiêu điều.... 
Vì sao khi lên kế hoạch  tổ chức lễ hội, họ - những người cũng yêu quý thiên nhiên không biết tính toán để bảo vệ sao cho Lễ hội vẫn đẹp, vẫn vui mà dứt Lễ hội thì trả lại thiên nhiên và mảng xanh của thành phố , ít nhất thì cũng phải như tình trạng ban đầu, đúng không nhỉ ?

Bạn xem hình, và có cùng 1 câu hỏi như mình không ? Sẽ mất thời gian bao lâu sau lễ hội để các vạt cỏ hồi sinh trở lại ???



 Nguyên 1 diện tích rộng lớn tan nát tiêu điều thế này đây !!!

1 mảng nhỏ xíu may mắn thoát được thảm sát sau tết !!!
Ơn trời, mình tưởng thảm hoa này sau lễ hội họ sẽ bứng nó đi chớ !!!


2 nhận xét:

  1. À, các thảm hoa thì là của nguyên trạng từ trước đến giờ nên vẫn còn, hoa tàn thì sẽ được trồng lại, một năm trồng vài ba lần. Các thảm cỏ thì sẽ được trồng lại, Mây khoan buồn, sau khi trồng lại thì bắt đầu vào mùa mưa, cỏ sẽ xanh, rồi năm sau lại lập lại chuyện này, như cuộc đời vậy Mây ơi, lúc thì xanh biếc, lúc thì khô vàng.

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng em thấy là thay vì phải tốn tiền và công sức để trồng lại, vì sao họ không tính toán biện pháp bảo vệ cỏ, sao cho Lễ hội vẫn thành công mà cỏ vẫn sống tốt, đúng không chị ?

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG