Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Mùng 2 Tết Quý Tỵ

Sáng mùng 2, xóm nhỏ nơi mình ở vẫn còn tĩnh lặng lắm. Mọi sự ồn ào dường như xếp lại để bà con nghỉ ngơi sau một năm vất vả.






Chậu mai bé xíu cao gần 30 cm mình mua 50 ngàn ở Bến Bình Đông, sáng nay cho hoa rực rỡ, và đúng như cậu bé bán hàng nói, hoa không rụng cánh nhiều và chồi non mơn mởn, bây giờ mới thấy thương bà con miền tây mình ghê, có nói có, không nói không. 

Từ 27 Tết, các khu công viên không làm sao đi tập thể dục được nữa, cho nên sáng nay mình quyết định tiếp tục dẫn mấy nhóc cháu đi Sở Thú chơi, xem như vừa kết hợp tạo niềm vui cho mấy nhóc, vừa tranh thđi bộ thể dục vậy.

Có đi mới thấy và mới tự hỏi, sau ngần ấy năm, năm nào đi Sở Thú, Đầm Sen thì đại để các công trình vẫn như thế, không có cái gì đầu tư xây mới cả, có chăng là họ chỉ dặm thêm hoa kiểng như trét chút phấn son đón Xuân mà thôi ! Vậy, bao nhiều nguồn thu qua các năm biến đi đâu mất vậy ta ?
Thử so sánh nhìn ra Thái Lan hay Singapore chút xíu thôi,  vườn thú của Thái cứ mỗi lần đến là không nhận ra cảnh củ, đảo Sentosa của Sing ngày càng mê hoặc khách du lịch...
À quên, cái này mình nói rất thật, cái dạng đường ánh sáng mà thành phố la ầm ỉ Tết năm nay thì 12 năm trước mình qua Singapore người ta đã làm rồi, còn năm nay xem TV, thấy dân Sing trang hoàng đường phđón tết mà mắc cở  với đường ánh sáng của bên mình,  hí hí hí.

Chỉ chộp được vài tấm ở Sở Thú rồi không chụp nữa, vì khung cảnh nó cũng na ná như hình tết năm ngoái mà thôi...

 Đoàn lân đang diễn ngoài đường phố, không phải dễ mà lân vào nhà đâu nghen, phải Order giá cả trước đó !
 Cây đào dáng rất đẹp trước khu tiêu bản động vật quý hiếm
 
 Vào vườn bướm, thấy cái khung này và chợt ngẩm ba vạn sáu nghìn ngày là mấy ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG