Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Mùng 3 Quý Tỵ - Tết tâm linh

Mùng 1 tết Cha, Mùng Ba tết Thầy. 

Hơn chín năm nay, gần như là ngày mùng ba Tết năm nào cũng vậy, là ngày tết tâm linh - đối với mình.


Là, ngày mùng ba tết, mình cố gắng đi lễ sao cho ba ngày tết đủ 10 chùa ! Chủ yếu đi lễ 10 chùa như thế chỉ xin Trời Phật che chở độ trì cho bằng an suốt năm, và xin các đấng thiêng liêng độ trì cho hương linh của Mẹ được siêu thoát nơi miền đất Phật.

Ở chùa Linh Sơn, nơi gian chứa tro cốt của các Phật Tử do thân nhân gửi cho nghe kinh kệ, có treo tm bảng, đại ý là "Xin các Phật Tử khi đến viếng cốt xong, hãy cố gắng lên chánh điện thắp ba nén hương cầu Trời Phật độ trì cho hương linh để giữ hương linh ở lại chùa mà nghe kinh kệ thay vì hương linh sẽ quấn quít theo thân nhân về nhà..."
Mình không biết có phải là mê tín hay không, nhưng mình tin là có điều này. Vì chợt nhớ lại Mẹ của mình đã ra đi 9 năm rồi, nhưng những khi mình sắp đương đầu hay gặp phải điều gì khốn khó trong cuộc đời, thì mẹ luôn về trong giấc mộng. 
Như cái đêm hôm trước ngày mà sáng ra mình phải đến HỘi Đồng Giám Định Y khoa TP để lấy kết quả, tâm trạng ngày đó rất lo sợ vì nếu hôm sau mà kết quả không đạt tỉ lệ thì xem như mình sẽ không có lương hưu và phải tự đóng BHXH 5 năm nữa thì mới được hưởng lương hưu. 
Đêm đó, mình cứ trằn trọc không ngủ được và chỉ thiếp đi vì mệt khoảng 3g sáng. Thiếp đi và mình tỉnh giấc lúc hơn 5g sáng, tỉnh giấc trong tâm trạng rất hạnh phúc và rất an ủi, vì mình chỉ biết trong giấc mộng Mẹ đã về với mình, Mẹ cười, vuốt đầu mình và nói gì đó mà lúc tỉnh giấc mình không làm sao nhớ lại được, chỉ biết Mẹ đã về với mình...Và, từ lúc đó cho đến khi đi lấy kết quả Giám định Y khoa, tâm trạng của mình rất nhẹ nhàng và không còn lo sợ gì nữa, mà chẳng hiểu vì sao ???
Chỉ sau khi lấy giấy quyết định kết quả tốt, mình mới hiểu là Mẹ về để thác mộng cho mình biết để mình đừng lo sợ gì nữa...

Năm nay, vì sáng mùng 1 tết, mình đã lên thăm Mẹ và lễ ở chùa Linh Sơn, cho nên mùng ba mình đặt chỉ tiêu phải đi lễ 9 chùa. Đi từ sáng cho đến 5g chiều thì đã lễ đủ ở 9 chùa dưới đây :



 Chùa Huỳnh Kim

 Bể cá ngoài sân chùa, có 2 con rùa cháp 1 con cá

 Chùa Thiền Viện Vạn Hạnh
Chùa Thới Hòa
 
 Chùa Huyền Không
 Chùa Phổ Quang
 Chùa Đại Giác
 Chùa Vĩnh Nghiêm
 2 gốc thiên tuế rất đẹp ở chùa Vĩnh Nghiêm
 Chùa Xá Lợi
Chùa Minh Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG