Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Hành hương Tết Nguyên Tiêu

Lễ quanh năm không bằng rằm tháng giêng.


Tục ngữ nói như thế, mình nghỉ chắc cũng có điều gì đó ẩn chứa bên trong câu nói này, và nó được lưu truyền qua biết bao đời.


Kể từ khi Mẹ ra đi, dù không mê tín, nhưng Tết Nguyên tiêu năm nào cũng vậy, mình đi hành hương 10 chùa, chỉ để cầu an, và cầu siêu cho Mẹ. Có khi thì chỉ quanh quẩn trong các chùa ở thành phố, có khi thì đăng ký theo tour hành hương do Phật Tử tự tổ chức.

Năm nay, dù đã đi 10 chùa từ mùng 1 đến mùng 3, nhưng Tết Nguyên Tiêu rằm tháng giêng, mình vẫn theo tour hành hương nơi các chùa xa. Như lời Mẹ dạy khi Mẹ còn sống, Chùa nào cũng là chùa, quan trọng là là khi hành lễ, cái tâm của mình có trong sáng không và khi con đi hành hương, càng xa, càng cực thì nó cũng có nghĩa là lòng thành của con xin minh chứng đến các đấng thiêng liêng.

Vậy cho nên, tour hành hương năm nay, mình cùng đoàn Phật tử đi 1 vòng từ Saigon ra  Vũng Tàu rồi vòng về. Khởi hành lúc 3g sáng, và về đến Saigon lúc 16g chiều.

Đây là các chùa mình đã đến viếng....


 Đi bằng xe đời mới, chạy êm và máy lạnh chuẩn, dù tự tổ chức nhưng rất chu đáo, có khăn lạnh , nước suối...

 Miếu Hòn Bà, muốn lễ ở miếu này phải canh ra đúng theo thủy triều, nước rút mới ra được, không biết có từ khi nào mà lúc nước rút, hiện ra con đường xếp bằng đá nhưng cần chú ý vì rất trơn trượt và hào bám đá cứa chân... Ra Hòn Bà, nhìn về Bãi Sau phong cảnh đẹp tuyệt vời.


 Chùa Từ Quang

 Chùa Quan Âm - Suốt con đường từ Bãi Sau đến Bãi Dâu có rất nhiều chùa nhìn vọng ra biển, nhưng nghe nói chùa Từ Quang và Chùa Quan Âm là 2 nơi linh hiển nhất.

 Từ Quốc lộ rẻ vào đường lên NÚi Dinh là 1 chuỗi các Tịnh Thất do các Ni Sư lập ra tu tập, viếng 4 Tịnh Thất ở chỗ này

 Tu viện Phước Hải (cũng là nơi các Ni Sư tu tập) nhưng mức độ hoành tráng lớn

 Chùa Bà Ngũ Bang Thiên Hậu Cung - là 1 chùa Hoa giống như Chùa Ông Bổn trong Chợ Lớn

2 nhận xét:

  1. Lễ quanh năm không bằng Rằm Tháng Giêng.
    Em đi lễ chùa như thế là rất tốt đó Mây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, từ sau khi Mẹ em ra đi, gần 10 nằm rồi chị Ba à, năm nào em cũng cố gắng đi chùa để cầu nguyện cho vong linh của Mẹ siêu thoát nơi cửa Phật

      Xóa

LÊN ĐẦU TRANG