Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Chợ hoa Bến Bình Đông - Xuân Quý Tỵ

  Như là một lời nhắn nhủ, một lời gọi vọng theo chu kỳ đến hẹn lại lên, định kỳ mỗi mùa xuân về, mình lại cứ nao nức đến thăm chợ hoa Bến Bình Đông.
   

   Hoa từ đất mà ra, đất ấp yêu và sinh thành ra vạn vật. Có phải vì vậy mà cái từ "Đất Mẹ" luôn làm thổn thức tim ta, khi ta đi đâu xa ngái và cứ mong ngóng ngày trở về. "Quê hương mỗi người chỉ một - Như là chỉ một Mẹ thôi..." (ĐTQ), mỗi vùng đất mà nơi ta sinh ra - lớn lên - đến và đi - ly biệt và trở về... 

   Có lẻ vì thế, mà chợ hoa Bến Bình Đông như là một góc tâm hồn của Đất Mẹ, nơi mà hương hoa đồng nội còn thoảng mùi bùn đất hồn hậu, chốn rơm rạ ủ tháng cùng năm để câu hò tiếng hát vọng cổ mênh mang một vùng sông nước trở về nơi đô hội phồn hoa với bao hương sắc cho đời, khi mùa Xuân đến gần... Và, mình yêu chợ hoa Bến Bình Đông, chính vì lẻ đó.

   Chợ hoa năm nay không đông đúc nhộn nhịp như các năm trước, cả một khúc sông dài nằm trống ghe thuyền mà không ken kín như mọi năm. Hình như là các Hội hoa Xuân ở các tỉnh thành đã hút hết nguồn hoa, Kiểng quả và Mai chiếm đa số mà ít hoa như các năm trước, nhất là cúc mâm xôi rất ít.

   Nhưng dù vậy, mình vẫn thấy thích, vì một lẻ, khi ngắm nghía, khi hỏi giá, nghe chào mời.... Mình thấy lại cả miền Tây với những con người chân chất .


Trước khi lên đường, chuẩn bị 1 bình thủy cafe đá thế này nè, hehehe
 Đoạn cuối bến sông, trống vắng nhiều....


 Ghe quất vừa cập bến và đang dở hàng 

 Quất năm nay chiếm đa số khu chợ hoa và rất đẹp

 Một đôi uyên ương đang xem hàng và thảo luận mua cái gì hè ? hehehe

 Ai nói kinh tế down ? xem hình này thì thấy 1 thiểu số vẫn sống phây phây á ( Mua 2 xe ba gác, với cả thảy là 8 chậu quất đại, ak ak)


 Các gian hàng hoa ít và mai là chủ yếu

Hoa còn tồn nằm chờ dưới thuyền, thương quá....
 
Mai trên bờ và mai còn nằm chờ dưới ghe...
 
 Hoa vạn thọ tây cũng khá nhiều.

B kênh năm nay có nhiều đoạn xây các bồn hoa nên cũng góp phần làm hạn chế ghe thuyền vào bến tấp nập như các năm trước



Hàng vừa cập bến, đã có khách tới hỏi và ngả giá.
 
Năm nay có thêm mặt hàng Bonsai khế
 
Hỏi, sao có cả xe máy trên thuyền chi vậy ? - Đáp : dạ, tụi em tranh thủ nếu khách muốn giao tận nhà thì chở tới kiếm thêm chút đỉnh,...
 
 Lại mai còn nằm tồn dưới thuyền, thương quá là thương...

Một vòng mai, từ thuyền tới bến...
 
 Ah, có loại hàng hay, quít hồng kiểng.
Ôi, 28 Tết rồi mà ghe mai này chỉ mới vừa cập bến lúc xế chiều !!!
 

Bé này nghỉ tết, tranh thủ theo ghe phụ Ba lên Saigon bán hàng, dễ thương lắm, hỏi chậu Cát Tường này bao nhiêu ? Đáp : Ba ơi ba, bác này muốn mua, bán bao nhiêu ?...
 
 Chậu mai nhỏ này mình mua chỉ có 50 ngàn, kể cả chậu
 Chậu hoa Cát Tường này mua chỉ có 50 ngàn, kể cả chậu - Trong khi 1 chậu mây y như thế ở chợ hoa 23/9, họ hét 150 ngàn !!!

 Chậu cúc vàng này chỉ có 10 ngàn, cậu bé ở trên nài nỉ, bác mua luôn đi giùm con, còn có 1 chậu này hà, thương ghê, mua liền, rẻ quá mà dễ thương nữa, hahaha 

2 nhận xét:

  1. em có gặp cậu bé này trong lúc chụp hình nè ka

    Trả lờiXóa
  2. Thằng bé dễ thương quá hén, mai ra mua giúp nó nha bố Susu

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG