Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Tết tâm linh (P.1)

Ngày mùng 1 hằng năm cũng là ngày giỗ Mẹ, từ năm ấy trở về sau, cứ mỗi mùa xuân, ngày Tết cũng là ngày tâm linh của mình.
Mẹ thiêng lắm, lẻ ra Mẹ về cõi vĩnh hằng sớm trước đó, nhưng Mẹ biết nếu ra đi sớm thì năm kỵ tuổi Mẹ, con cháu về sau sẽ khổ. Vì thế, khi đất trời giao hòa chuyển qua năm mới, Mẹ ra đi nhẹ nhàng chỉ sau khoảnh khắc giao thừa khoảng 1/2 tiếng. Mẹ ra đi ngay thời khắc đầu tiên của năm mới, là năm hạp với tuổi của Mẹ...
Vì thế, từ dạo ấy, cứ mỗi độ Xuân về, ngày Tết cũng là ngày tâm linh của mình. cúng giỗ Mẹ và đi viếng chùa, thăm tro cốt của Mẹ gửi nơi chùa...
Mẹ thiêng lắm, từ khi Mẹ ra đi, mình không bao giờ nằm mộng thấy Mẹ. Chỉ duy nhất 1 lần là năm đầu giỗ của Mẹ, đêm giao thừa năm đó, mình nhớ như in sau khi bàng hoàng thức giấc lúc tờ mờ sáng mùng 1. Mình mơ thấy lạc đến 1 nơi mà ai cũng quần là áo lượt rạng ngời sắc mặt tươi vui, mình đang lang thang ngơ ngác cõi ấy, bỗng 1 dì quen quen (dì này ra đi trước Mẹ mình), ôm chầm lấy mình, vuốt tóc mình và nói rằng - Con đừng buồn nữa, Mẹ của con đã siêu thoát rồi, Mẹ của con nhờ dì nhắn lại với con, đừng buồn hay khóc thương tiếc mẹ nữa con à, Mẹ con đang ở cõi Phật Bà nên không gặp con được, nhờ dì nhắn lại, con về đi - rồi dì ấy xô mình , và mình tỉnh giấc, tỉnh giấc mà bàng hoàng nhớ như in...

Từ dạo ấy, mình đã tin  và lại càng tin nơi cõi tâm linh, như ông bà tổ tiên nói rằng " có kiêng có lành" , cứ mỗi độ Xuân về, đã tám năm trôi qua, mỗi đầu Xuân, mình lại viếng các chùa, chỉ cầu khấn sức khỏe bình an, tai qua nạn khỏi, và cầu cho vong linh của Mẹ siêu thoát nơi cõi Phật.





Chùa Linh Sơn, nời mà tro cốt của Mẹ gửi lại, để Mẹ nghe kinh kệ nơi này

Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Lăng Ông Bà Chiểu

Photobucket


Photobucket

Văn Bia cổ ghi nhớ công ơn của Đức Ông

Photobucket

Chùa Xá Lợi

Photobucket

Chính điện Chùa Xá Lợi - Trên đỉnh của vách tường chính điện là nơi chứa Xá Lợi Phật rước về từ Ấn Độ
Photobucket

Hoa Sala đầu xuân ở chùa Xá LỢi

Photobucket

Chùa Lâm Tế

Photobucket


Photobucket

Chùa Tuyền Lâm

Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

10 nhận xét:

  1. Đầu Xuân lễ Phật, có ai biết vì sao gọi là "Mừng Xuân Di Lặc" không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. lâu lăm rồi em ko đi chùa
    chúc anh năm mới tốt lành nhé

    Trả lờiXóa
  3. Lâu lắm rồi cũng ba năm tròn em không đi lễ chùa đầu năm...

    Trả lờiXóa
  4. đầu năm đi viếng 10 cảnh chủa hả a Mây?

    Trả lờiXóa
  5. Spring Buddha, anyone know why is called "Happy Spring Maitreya" not?
    THANKS FOR THIS POST & UR COMMENT
    Which have been translated to English by Google
    TOM PREMO - MINH TÂM

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ của Walk thiêng thật ! có lẽ bà đang phù hộ cho cháu con...

    Trả lờiXóa
  7. cả nhà nên đi lễ đầu năm Moido nhé, tập tục hay, ka nghỉ thế

    Trả lờiXóa
  8. ka thì 8 năm nay, đầu năm nào cũng đi Lễ chùa, thực sự ka thấy đây là tập tục hay và ka tin

    Trả lờiXóa
  9. ừa, năm nào cũng vậy, từ mùng 1 đến mủng 3, ka đi lễ 10 chùa

    Trả lờiXóa
  10. dạ, từ lần thác mộng đó đến nay, mẹ của Walk không cho thấy nữa ạ, chắc Mẹ sợ Walk lại buồn

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG