Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Phát hiện ra "Trái Đất thứ 2 ngoài hệ Mặt Trời "


Kính viễn vọng Kepler của NASA vừa tìm thấy một hành tinh giống trái đất hơn bất kể nơi nào được phát hiện trước đây, mở ra tương lai có một “ngôi nhà mới” cho nhân loại khi trái đất chật chội.

Kính viễn vọng không gian Kepler 22b của NASA đã phát hiện đất và nước ở hành tinh cách trái đất 600 năm ánh sáng. Nhiệt độ trung bình của hành tinh này vào khoảng 22 độ C và nó cũng có bầu khí quyển giống như trái đất nên có khả năng hỗ trợ sự sống.
Hành tinh này được phát hiện cách đây hai năm, nhưng những khám phá về bầu khí quyển, nhiệt độ, đất và nước vừa mới được khẳng định. “Trái đất mới” này cũng quay quanh một ngôi sao với chu kì 290 ngày.

"Chị em song sinh của Trái Đất" vừa được phát hiện.
Dù nằm cách trái đất 600 năm ánh sáng, nhưng các nhà khoa học ở NASA hi vọng, nơi đây sẽ là nơi ngụ cư lí tưởng cho con người bên ngoài hệ mặt trời trong tương lai. Điều khả quan nhất giúp loài người có thể tồn tại là nhiệt độ không quá nóng và cũng không quá lạnh của hành tinh "chị em với trái đất" này.
Phạm vi nhiệt độ lí tưởng này được các nhà khoa học gọi là vùng “Goldilocks” để nói đến những nơi có nhiệt độ “vừa phải” cho cuộc sống phát triển.
Bill Borucki, nhà nghiên cứu chính trong dự án Kepler tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra một hành tinh tuyệt vời với kính viễn vọng không gian Kepler 22b. Chúng tôi chắc chắn rằng đó là nơi có thể đáp ứng được cuộc sống và nếu nó có bề mặt, nhiệt độ sẽ rất lí tưởng”.
Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã xác định được ba hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời có khả năng trở thành nơi trú ẩn của loài người trong tương lai. Tháng Năm vừa qua, nhà thiên văn học người Pháp đã xác định hành tinh có tên là Gliese 581d nằm cách trái đất 20 năm ánh sáng có thể sống được. Nó nặng gấp 6 lần khối lượng trái đất và là một trong sáu hành tinh cùng quay quanh một quỹ đạo.
Sau đó, hồi tháng Tám, các nhà nghiên cứu từ Thụy Sỹ báo cáo đã phát hiện một tiểu hành tinh số hiệu HD 95512b nằm cách trái đất 36 năm ánh sáng. Nằm trong chòm sao Vela và nặng gấp 3,6 lần trọng lượng trái đất, nó có thể đáp ứng cuộc sống của con người.
Tuy nhiên, không hành tinh nào được phát hiện lại giống trái đất như nơi Kepler vừa tìm thấy. Dù nằm cách trái đất 600 năm ánh sáng, nhưng hi vọng loài người sẽ đưa vệ tinh và đặt chân đến đó nghiên cứu trong tương lai.

11 nhận xét:

  1. chuẩn bị di cư qua đó sống chơi, hehehe

    Trả lờiXóa
  2. hà hà, đang si nghỉ bán bi nhiu 1 vé đây, hà hà

    Trả lờiXóa
  3. ôi, thix wa' :x

    but, 600 năm ánh sáng +___+ lúc đó e đã "nghẻo củ tỏi" rùi :((

    Trả lờiXóa
  4. nghe phat ham nhung di chua den chac gia` chet queo roa`i ka hen !

    Trả lờiXóa



  5. Hi hi ... Này, đi sang trái đất mới thì cứ đi cho vui nha, nhưng nhớ không cho đội cưỡng chế đất đi lẫn vào nhá, kẻo sau này lại sinh sự kiểu Đoàn Văn Vươn nhá.. nhá...nhá...!

    Trả lờiXóa
  6. Cẩn thận trước không thừa :D

    Trả lờiXóa
  7. Vận tốc 6oo năm ánh sáng mới tới đó anh

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG