Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Tình phụ

Có những lúc, bất chợt bài hát nào đó, câu thơ nào đó... vụt qua, thoang thoáng... Và, tất cả bỗng trở về. Những vết cắt tưởng đã lành trong tâm tưởng, chợt bùng sống lại, ứa máu , quặn thắt cả lòng....

Bài hát "Tình phụ" của Đổ Lễ là 1 kỷ niệm buồn trong tâm hồn mình. Ngày quyết định cắt đứt, chia tay nhau, dẫu rằng biết là mình không hề có lỗi trong chuyện này, nhưng thà đau một lần, còn hơn là kéo dài nỗi đau... Không thể vừa muốn có nhau, mà người ấy vẫn vừa tiếp tục những mối quan hệ khác, không thể, thà một lần đau... Chia tay nhau lần ấy, mình không thể trở về nhà, cứ lang thang phố xá, ghe quán cafe 1 mình, và bài hát này đã vừa dìm mình xuống tận cùng nỗi đau, nhưng cũng lại vừa an ủi mình, xoa dịu bằng những ca từ của nó...


TÌNH PHỤ - ĐỔ LỄ
Chuyện tình mười mấy năm qua nay bỗng xót xa những khi sầu dâng.
Còn đâu ngày quen biết nhau đã yêu em rồi, yêu cả cuộc đời.

Khi em đã phụ lòng anh, nỡ phụ lòng anh,
đau thương để lại xót xa vô vàn.
Chỉ là bội ước những lời hẹn thề mà lòng tái tê.

Điệp khúc:
Thôi nhé em còn hận tình này,
Bao nhiêu đắng cay, hãy cố quên đi
Đem chôn vùi vào ngày thật buồn
cho anh cô đơn mãi mãi mà thôi.

Thôi nhé em! người nào phụ tình!
Lòng buồn một mình, ray rứt không thôi
Khi phụ lòng, thì ngờ tình người
Mang theo thương đau khi giã từ nhau!

Chuyện mình tàn với năm qua mang thêm xót xa mỗi khi lệ rơi.
Sầu dâng ngày tháng đớn đau trách ai phụ mình, trách ai bạc tình.
Cho em vẫn phụ lòng anh, vẫn phụ lòng anh
Cho anh vạn sầu đắng cay tình đầu.
Còn lại màu trắng xóa mờ cuộc tình đời còn dở dang.

Thôi nhé em còn hận tình này,
Bao nhiêu đắng cay, hãy cố quên đi
Đem chôn vùi vào ngày thật buồn cho anh cô đơn mãi mà thôi.

Thôi nhé em! người nào phụ tình!
Lòng buồn một mình, ray rứt khi phụ lòng
Thì ngờ tình người mang theo thương đau khi giã từ nhau...



Khánh Hà hát




Châu Đình An hát




Nguyên Khang - Y Phương hát

13 nhận xét:

  1. Thôi nhé em còn hận tình này,
    Bao nhiêu đắng cay, hãy cố quên đi
    Đem chôn vùi vào ngày thật buồn
    cho anh cô đơn mãi mãi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Còn lại màu trắng
    xóa mờ cuộc tình
    đời còn dở dang.

    Trả lờiXóa
  3. Hug ka
    Đúng là cố quên tình cũ thật khó
    Nó mãi làm con ngườ ta đau và nhớ da diết

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là tình cũ thì giờ chắc cũng đã nguôi ngoai rồi. Mây chia tay là đúng đó... rồi cũng sẽ có một tình yêu mới thôi và rồi sẽ vui...:D

    Trả lờiXóa
  5. @ vivien : la2msao quên được mụi ơi ?

    Trả lờiXóa
  6. @Chị Hà : dạ, Mây cũng có người đẻ yêu thu7p7ng và để đợi chờ rồi chị ạ, Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra, chị hén

    Trả lờiXóa
  7. Anh ơi ! Có một mối tình, tuy tan vỡ, cũng thú vị chớ anh . Lâu lâu ngồi nhớ lại cũng hay hay vì it nhất mình cũng đã yêu và được yêu !
    Theo em : Có còn hơn không !

    Với em thì đó là bài : " Anh vuốt tóc em, anh vuốt tóc em, một lần cuối, một lần cuối cùng rồi thôi !".

    Trả lờiXóa
  8. @ Andro : ka thì mấy mối lựn á, thế mới ghê, ăc ăc

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG