Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

Em gái - Em trai - Anh trai

Photobucket
 
Em Gái.
            Em gái là 1 phụ nữ rất xinh đẹp, rất ưa nhìn, em có 1 vẻ đẹp hình thể bên ngoài lẫn 1 vẻ đẹp toát ra từ bên trong nội tâm với 1 giọng nói quyến rủ, em cuốn hút mà rất chân thành mộc mạc.
             Vẻ đẹp ấy mà theo nhà văn Kim Dung trong”Thiên Long Bát Bộ” là 1 vẻ đẹp “Nội my”  giống như 1 câu ngạn ngữ “Quần áo quyến rủ lúc gặp mặt – Tâm hồn quyến rủ lúc chia tay”.  Không những xinh đẹp, em lại rất nghị lực và giỏi giang, đảm đang vén khéo.
            Nhưng, có phải là "tạo hoá đố hồng nhan”? Khi đời sống tình cảm của em gặp toàn bất hạnh, là 1 bà mẹ đơn thân nuôi con nơi xứ nguời, em đã chống chọi 1 mình và đã chiến thắng nhiều thứ để tự mình đứng vững, để tự mình nuôi con, đấu tranh giữ quyền làm mẹ và em 1 mình nuôi con khoẻ mạnh,  xinh xắn như thiên thần. Em nuôi con và gìn giữ chính mình trong cô đơn, trong nỗi đau của bất hạnh số phận.
 
 
Photobucket
 

Em Trai.

            Em trai là 1 chàng trai nếu gọi là đẹp handsome như 1 quý ông thì không hẳn là thế, em trai đẹp 1 cách rất đàn ông, rất xù xì mộc mạc nhưng nhìn em toát ra sự vững chải, lịch lãm và nhân hậu.

            Em trai sống rất hồn hậu và chân thành, chí tình, có đạo nghĩa, em trai giống như là anh chàng Quách Tĩnh trong “Anh hùng xạ điêu” vậy. Em trai có 1 đặc điểm là thế mạnh của em mà cũng là điểm yếu, đó là em rất hào phóng và sảng khoái với bạn bè, kể cả bạn quen hay lạ, xấu hay tốt.

            Cuộc sống cũng không mỉm cuời với em trai trong đời riêng, em mãi đi tìm 1 nguời phụ nữ duy nhất của em, mà đời cứ trêu ghẹo em với biết bao lần cuời cợt trên nỗi đau của em.

 

Photobucket
 

Anh Trai

            Anh trai là nguời thuộc 1 thế giới khác, anh trai luôn tự dằn vặt mình vì sao số phận không an bài cho mình sống như 1 người bình thường với 1 tình cảm và hạnh phúc vợ chồng bình thường.

            Biết bao lần anh trai tan nát trái tim và thất vọng ê chề với những cuộc tình ảo lẫn thật. Biết  bao đêm anh trai quay quắt với nỗi cô đơn, khắc khoải đối diện với chiếc bóng của mình để tự hỏi  1 nữa của đời anh trai đang ở đâu, có hay không , mà quá nữa đời nguời  vẫn đi về lặng lẻ 1 mình ? Anh trai vẫn tự huyển hoặc mình để tự nuôi lấy cho chính mình 1 niềm hi vọng mơ hồ, rằng, “cứ đi rồi sẽ đến, cứ tìm rồi sẽ gặp”.

 

Photobucket
 
Và,
            Em gái bất ngờ trở về.
            Em trai rạng ngời hạnh phúc.
            Anh trai giang tay ôm cả hai em , vui với niềm vui chất ngất của hai em.
            Hạnh phúc không ai định nghĩa được hai em ạ. Nếu định nghĩa được thì loài nguời đã tất cả biến thành robot với 1 công thức chung. Tìm được 1 nữa của mình rất khó, khó vô cùng. Nhưng, khi tìm được nhau thì giữ cho nhau lại càng rất khó…
            Hãy cứ yêu như chưa yêu lần nào, hãy cứ hy vọng dù cách xa nhau. Hãy suy nghĩ và chuẩn bị tất cả mọi thứ cho 1 ngày đời của 2 em hoà chung lại làm một. Thời gian, không gian, khoảng cách địa lý sẽ không là gì cả nếu chúng ta thực sự, thực sự yêu nhau….
            Anh trai vui và mừng cho các em, chúc phúc cho tình yêu của hai em. Và hãy nhớ, có lẻ số phận chẳng bao giờ mỉm cuời với anh trai của hai em nữa, nhớ để cả hai em luôn gìn giữ hạnh phúc quý báu ấy, vì, anh trai lấy hạnh phúc của hai em làm niềm vui cho chính cuộc - đời - còn - lại  sau này của anh trai, hai em yêu thương của anh trai nhé...
           

16 nhận xét:

  1. Là một người ngoài cuộc , ngoài luôn cả những dằn vặt , trăn trở của các nhân vật trong entry này . Song , Mập vẫn vào đây và để lại một chia sẻ theo lời mời quá dễ thương của anh trai ...
    Chia sẻ ấy là : Anh có để ý không cô ca sỹ trong bài hát mà anh chọn tại sao lại gắn phần trình bày của mình trên một chiếc đu ? Bởi vì tất cả những gì đang diễn ra nơi người này , người khác và ngay nơi chính mình cũng đều là tạm bợ , là bấp bênh . Ngay cả với hình ảnh , với tình yêu dấu mà ta có và ta dành cho người nào đó cũng vậy ...
    Có nhiều số phận được an bài là của nhau và không thay đổi được . Có nhiều số phận "tưởng là" của nhau và miễn cưỡng đi cùng . Cũng có những số phận do vậy là của nhau mà phải chia lìa ...Có cách chi thay đổi được ? có , nhưng cơ hội để thay đổi là điều không phải ai cũng nhận ra ...
    Hồng nhan đa truân , các cụ đã nói thế phải không anh trai ?...nhưng nhiều khi Mập nghĩ đâu phải tự hồng nhan là cái tội để phải mang vác. Mà nhiều phần đa truân là do đã du mình vào những nương dựa đa đoan ...
    Biết là vậy mà vẫn để lại nơi này một lời chúc phúc : chúc cho chúng ta mãi được thương yêu và ta có thể thương yêu ai đó ...THẬT THÀ !!!!
    Hén anh trai ...cảm ơn Anh đã dành cho Mập lời mời trân trọng này ...

    Trả lờiXóa
  2. Chuc Ba anh em vui ve trong niem hanh phuc cua nhung ngay thang tiep theo cua cuoc ddoi nay kaka nhe !

    Trả lờiXóa
  3. cầu mong cả gia đình ta được hạnh phúc trọn vẹn...papa của con là người rất hiền lành.đôi lúc nhiệt tình đến để bị người khác gạt nhưng papa không oán trách họ.con,anh TÀ,chị hồng...ai cũng yêu thương papa hết.hug!một cái ôm chân tình của con papa nhe...

    Trả lờiXóa
  4. MỤI ĐỌC VÀ NGHĨ GIỐNG HOÀN CẢNH CỦA 3 NGỪ BẠN ẢO MÀ MỤI WEN BÍT PẢI K KA?

    Trả lờiXóa
  5. CHÚC 3 ANH EM LUÔN GẶP MAY MẮN VÀ HÃY VÉN BÃO TÁP ĐỂ MÃI HP BÊN NHAU

    Trả lờiXóa
  6. Anh trai thương iu, xin cho mụi được gọi ka như thế.
    Ka có nhớ hôm đó, khi lần đầu hai anh em mình gặp nhau, mụi và ka đã ôm nhau chặt thế nào, cái ôm đó, xiết chặt tất cả tình thân của hai anh em mình, không nói gì nhiều cũng đủ để hiểu anh em mình đã tìm thấy nhau sau bao năm thất lạc, ka vuốt tóc mụi rồi xót xa nói sao em ốm quá, rồi ka kéo tay ngồi xuống và dặn dò rồi bảo ban......
    Những ngày ở VN, mỗi lần gặp bạn bè, không bao giờ mụi muốn vắng mặt ka, off it người hay đông người anh em mình đều có nhau.
    Anh trai ưu ái cho em gái, nên khen tặng tất cả những gì có thể, đi đâu cũng cầm tay em gái và giới thiệu, em của ka nè, thấy hai em giống nhau không, ka biết lúc đó mụi vui lắm không.
    Mấy hôm nay trở về, mụi khóc vì nhớ em trai của ka, khóc vì phải xa những người thân vừa gặp lại, những tri kỷ của mình tìm thấy, người thì mệt sau chuyến bay dài đến sốt nằm đó không làm gì nổi, nhưng và rồi lại tự nhủ cuộc sống là vòng quanh, mình vẫn còn có 2 đứa bé bên cạnh để mà cố gắng để mà vẫn phải tiếp tục làm, học và thầm cầu xin cho hạnh phúc mỉm cười với mình lần nữa, cho mình được trọn vẹn.
    Mụi và em trai của ka, đau khổ cũng nhiều rồi, tan nát cũng nếm đủ, có lẽ bây giờ ông trời thử thách khoảng cách không gian, địa lý để có thể gắn kết chữ NỢ với nhau được không.
    Nhưng có một điều mụi biết chắc là, cuộc đời mụi đã rất may mắn , rất may mắn ka àh, khi cho mụi có người anh trai thấu hiểu em gái đến tường tận như vậy.
    Ba mẹ con thương cậu hai lắm, thương nhiều lắm, cậu hai biết không.

    Trả lờiXóa
  7. Ka thương ,
    Em gái của Ka đã nói hết thay đệ rùi , đệ chỉ biết rằng Ka như một người anh trai trong gia đình đệ vậy . Em trai và em gái của Ka đã trải qua nhiều đau khổ và thiếu may mắn trong cuộc sống hôn nhân rùi , nên giờ đây đã toàn tâm toàn ý trân trọng gìn giữ hạnh phúc đang có ... quyết không buông tay nhau , đệ thì tin rằng ông trời biết xót thương cho tình cảnh của em trai và em gái Ka nên sẽ đem dến cho em trai và em gái Ka một kết thúc tốt đẹp , đệ tin chắc như thế ! Và giờ dù có cách xa về không gian địa lý đi nữa thì tụi đệ vẫn như gần nhau vì Trái tim đã thuộc về nhau .

    Trả lờiXóa
  8. em là người ngoài cuộc... nhưng đoán biết những nhân vật trong cuộc... Mừng cho những trùng phùng sau những đau khổ của mỗi người... Chúc cho những hạnh phúc còn lại sẽ đơm hoa kết trái yêu thương vĩnh viễn... Mong cả ba anh em đều được bình yên ấm cúng trong hạnh phúc đã vừa tìm thấy...

    Trả lờiXóa
  9. Các em thân thương :
    sống trên đời cần 1 tấm lòng, hạnh phúc không dễ tìm, mà có để gìn giữ thì lại càng khó hơn, khó rất nhiều…
    Đã qua nữa đời nguời, ka tin rằng có 2 chữ “duyên - nợ”, ka đi tìm, tìm mãi, kể cả trong vô vọng, nhưng ka vẫn nuôi lấy cho chính mình 1 niềm hi vọng, duyên đã từng, trải qua những lần hạnh ngộ, nhưng nợ thì đòi đoạn lòng nhau… Ka không trách ai cả, chỉ tự an ủi rằng nghiệp của mình là thế, phải gánh cho trọn kiếp này.
    Ka nâng niu, gìn giữ cho chính mình từng ký ức ngọt ngào, cất trong hồn những kỉ niệm ngọt ngào, để sống, để có niềm tin mà đi tìm, dù có chấp chới khi đôi lúc biết rằng có thể mãi mãi “trăm năm cô đơn”.
    Vậy đó, ka mới viết “hãy yêu như chưa yêu lần nào”, tình yêu đẹp lắm, được hay mất trong tình yêu chả là gì cả, với mình, khi yêu ka đốt cháy trọn vẹn mình trong tình yêu, dù có đau đớn khi mất mát, dù có tổn thương khi bị bội ước, dù tình phụ rẫy cứa nát lòng mình… nhưng yêu là yêu, đốt cháy mình vì khi ta yêu, chính là ta đã sống trong tình yêu đó.
    Đừng sợ hãi vì bất cứ lý do gì khi yêu các em nhé, hạnh phúc mơ hồ lắm, cuộc sống và đời nguời ngắn ngủi lắm, thế, hãy yêu như chưa yêu lần nào…
    Nhưng,
    Tình yêu chỉ là tình yêu chân chính và duy nhất, khi nó dám đối đầu với tất cả mọi thứ trên đời, kể cả không gian và thời gian, khoảng cách địa lý. Đó chính là phép tôi luyện vàng trong lửa đỏ để 1 ngày sẽ có trọn vẹn với nhau tròng dài suốt cả hành trình kiếp nguời mãi về sau cho tới khi đầu bạc răng long… Đó là khi, trầu cau đã thắm vôi hoà thành sắc đỏ thuỷ chung nhân nghĩa vợ chồng…
    Hãy yêu đi, để thấy rằng cuộc đời luôn đẹp…
    Ka luôn nguyện cầu trên đời này đừng có ai sống đơn lẻ một mình.
    Ka luôn chúc phúc cho hai em và cho những ai đã và đang yêu.

    Trả lờiXóa
  10. bài viết ấm áp quá, cho đi cũng là một hạnh phúc đấy bạn à. Hy vọng những chia sẻ chân thành, những quan tâm chăm sóc với các em,với bạn bè người thân bạn sẽ nhận về được nhiều tình cảm quý mến! :D

    Trả lờiXóa
  11. Hình minh họa cũng cần ghi chú ...haha. Không già như tôi cũng mê cô em gái của bạn đó!!!

    Trả lờiXóa
  12. Cầu nguyện cho những Người Ta Yêu Thương luôn May Mắn và Hạnh Phúc, Em nghe.
    Em Gái là một người Phụ nữ tuyệt vời, chị cũng quí em ấy lắm!
    Em Trai thì chị chưa biết, nhưng chắc chắn là Người Tốt, chị tin vậy!

    Trả lờiXóa
  13. Còn trong vòng tay mẹ anh em yêu thương nhau không có gì là lạ nhưng khi đã có gia đình mà anh em vẫn bao bọc, thương yêu như thế này quả là tuyệt vời/

    Trả lờiXóa
  14. à không, anh em kết nghĩa trên Blog đấy Thuthuy

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG