Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Life is beautiful 2

Khi luyện tập thể dục thể thao, nhìn con người luôn luôn đẹp, dủ mập hay ốm, dù già hay trẻ, dù xấu hay đẹp... thì đẹp lại càng đẹp hơn khi mồ hôi tuôn chảy. Cái đẹp đó có lẻ là vì ẩn chứa 1 thông điệp - Sức khỏe là vàng.



Tao Đàn chuẩn bị cho Hội Hoa Xuân, lại bài ca ngăn sông cấm chợ, nó đóng cửa 2/3 diện tích, cấm bén mảng vào với lý do là thi công cho HHX. Đóng cửa từ ngày thứ 7 (19/1/2013). Mình thấy thật vô lý, công viên là tài sản của xã hội, của tất cả công dân, anh thi công thì mắc mớ gì mà phải ngăn sông cấm chợ ? Các nước người ta ngày càng xây dựng nhiều công viên và khuyến khích người dân hưởng thụ thiên nhiên, luyện tập bảo vệ sức khỏe, còn đằng này.... Mệt...

Công viên chỉ còn 1/3 , 1/3 này nằm ở phía bên kia con đường Trương Định cắt ngang Tao Đàn, là mọi người vẫn tham gia tập luyện được, dĩ nhiên, diện tích thu hẹp, lượng người dồn lại nên khá là đông vui và cũng dĩ nhiên bầu không khí và mảng xanh kém trong lành một tí.

Cuộc sống vẫn còn nhiều cái đẹp lắm, thú vị lắm, nếu ta chịu khó quan sát , nắm bắt, kiên nhẫn và chiêm nghiệm. Những khoảnh khắc mà mình thấy đẹp ở những lần đi tập gần đây và nắm bắt lấy nó bằng những bức ảnh chụp bằng điện thoại dưới đây...





Ở vài góc, các em sinh viên nhạc viện sau giờ học, kéo nhau qua công viên cùng tập luyện, ở trên, bạn thấy 1 nhóm nhạc Kèn và 1 nhóm nhạc Guitare, Mando, sáo... đang tập hòa tấu. 
 Mình thấy các đôi lứa yêu nhau hẹn hò ở Công viên chẳng có gì là xấu, miễn là đừng có những hành vi trái với thuần phong mỹ tục. Ở bức ảnh trên, mình thấy đẹp vô cùng, vì hai em hẹn nhau ra công viên cùng ngồi học tập với nhau, vừa học vừa tranh luận, vừa âu yếm nhau, đẹp lắm chứ ?

 Bụi cây cuối mùa, trơ cành , và chỉ còn 2 chiếc lá vàng úa cuối cùng, nhưng sắc vàng đẹp đến nao lòng

Có vài nhóm sinh viên trường Nhật ngữ hay gì đó, thường kéo ra công viên tập các điệu múa dân gian của Nhật, hay lắm. Nhưng mình thấy tiếc, vì chẳng thấy nhóm nào cùng tập luyện các điệu múa của dân tộc mình, hic hic...

Sáng chủ nhật nào, Tao Đàn cũng rất đông vui với hội đoàn Hướng Đạo sinh hoạt. Hay và mừng vì 1 tổ chức đoàn thể sống lại, nhưng cái mình không thích là vì nó lại bị nhuốm màu chính trị ( với mấy ông chủ chốt là dân thành đoàn)

Bạn có thấy cây cổ thụ này đang nhảy múa không ?
Đây đây, cái này là Not is beautiful nghen. Một hội xuân văn hóa tại sao lại nhồi nhét giống như là hiếp dâm nó với cái biểu ngữ này vậy hả trời. Nỗi đau mùa xuân năm đó lòng người chưa nguôi hay sao mà lại ầm ỉ như thế này trời hởi ???

4 nhận xét:

  1. Đi tập thể dục mà chụp đượ chình 2 chiếc lá hay quá Mây ơi/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, tình cờ thấy, em lấy DT ra chụp liền đó chị

      Xóa
  2. dù sao thì đời vẫn đẹp hén ka :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yes, đời luôn đẹp nếu ta yêu quý nó và ta biết rằng đời của ta chính là của ta

      Xóa

LÊN ĐẦU TRANG