Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Lắng - Những ngày cuối năm

1. Thời điểm giao mùa của những ngày cuối năm, chờ chuyển giao qua năm mới luôn tạo cho ta những cảm xúc bâng khuâng, man mác buồn - Ngoảnh lại, hướng tới - Thời gian mất đi, thời gian đang sống, thời gian chưa đến.... 


Chợt nảy ra tứ thơ :
Giao mùa một chút nắng vàng hoe
buổi sáng tôi đi lạnh se lòng
Ngoảnh lại hoàng hoa vàng ký ức
Người ơi thương nhớ mấy cho vừa...

Bạn sắp về quê ăn tết cùng gia đình, ôi, miền Trung xa ngái của bạn, Bạn chưa đi mà đã nhớ, vậy 1 tháng sắp tới thì nhớ biết mấy cho vừa  nhỉ ? Biết làm sao ? Hay là cái nhớ trong thơ của Phạm Thiên Thư "Mây đầu sông thấm tóc người cuối sông...." . Và, cứ dùng dằng, nữa muốn đến tiển bạn về quê, nữa muốn không.... Vì, sẽ biết rằng tiển đưa nhau rất rát lòng....



2. Những ngày cuối năm, chợt phân vân khi ngoảnh lại và nghỉ rằng không biết mình đã đúng hay đã sai, khi quyết định nghỉ hưu non. Hầu hết các lý lẻ cái đầu đều phán quyết rằng mình đã làm đúng, nhưng 1 phần nào đấy, cái tình nằm trong tim cứ làm nhức nhối mình, vì chỗ làm ấy đã gắn bó gần như là máu thịt của mình đằng đẳng gần 30 năm, một phần đời dài thăm thẳm... Một phần khác là mặt nào đó, đồng lương hưu ít ỏi khiến mình phải loay hoay để thích ứng với nó, khi mà suốt từ đó đến giờ thói quen tiêu pha không tính toán suy nghỉ của mình đã trở thành 1 đối cực với hiện tại, chậc, chắc rồi sẽ thích ứng thời gian sắp tới mà thôi...



3. Chiều nay đi tập thể dục về, ở nhà báo có quà của bạn phương xa gửi về, thấy rưng rưng xúc động với tình cảm và tấm lòng của vợ chồng đôi bạn thân củ. Các bạn dù sống ổn nơi xứ người, nhưng vẫn còn chật vật lắm với 1 nách hai con đang tuổi lớn ăn học cùng cha mẹ già ốm đau..Nhưng biết mình đã nghỉ hưu, bạn chỉ muốn chia xẻ chút quà với dòng chữ nhắn tin "Chút quà tết mong bạn ấm lòng"...Chữ nghĩa làm mình trân trọng tình cảm của các bạn, quý giá lắm bạn à...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG