Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Cô gái có gương mặt đẹp nhất nước Anh

Florence Colgate, sinh viên 18 tuổi vừa giành chiến thắng trong cuộc thi tìm người có “khuôn mặt tự nhiên” đẹp nhất nước Anh.

cogai1_23eb7

Florence đã vượt qua hơn 8.000 thí sinh để giành chiến thắng trong cuộc thi “Britain's most beautiful face”. Thí sinh tham dự cuộc thi không được trang điểm và chưa từng phẫu thuật thẩm mĩ.

 

Cô sinh viên này đã được trời phú cho một khuôn mặt hoàn hảo. Các bộ phận trên khuôn mặt của Florence đều đạt tỉ lệ vàng về sự cân đối, tối ưu về tỉ lệ giữa hai mắt, trán, miệng và cằm, hoàn mỹ theo tính toán của giới khoa học và nghệ thuật. Trên lý thuyết thì không cần phải chỉnh sửa bất cứ chi tiết nào trên khuôn mặt của cô ấy.

Người dân địa phương cho rằng không khí biển trong lành của thành phố Kent, nơi cô sinh ra đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của cô.

Một khuôn mặt của phụ nữ được coi là hấp dẫn nhất khi khoảng cách giữa hai đồng tử mắt gần bằng 1/2 chiều rộng khuôn mặt (đo từ tai phải sang tai trái). Ở khuôn mặt Florence, tỷ lệ này là 44%. Khoảng cách tương đối giữa mắt và miệng bằng hơn 1/3 chiều dài khuôn mặt từ đường chân tóc đến cằm. Tỷ lệ này của Florence là 32,8%.

Một trong những người đầu tiên đưa ra tiêu chuẩn cụ thể về khuôn mặt đẹp là Leonardo da Vinci, họa sỹ nổi tiếng nhưng cũng là nhà giải phẫu tài ba. Ông đã áp dụng tư duy nhìn xa trông rộng và thiên tài toán học của mình để đưa ra một tiêu chuẩn cho một khuôn mặt đẹp từ hơn nửa thiên niên kỷ trước đây.

Theo ông, khuôn mặt đẹp thì đầu chiếm khoảng 1/8, mặt chiếm 1/10 chiều dài cơ thể. Nghĩa là người cao 1,7m thì đầu cao khoảng 20cm và khuôn mặt cao khoảng 17cm.

“'Phụ nữ không nên cảm thấy rằng họ cần phải trang điểm ", Florence cho biết. "Tôi hy vọng khi mọi người nhìn thấy tôi họ sẽ có suy nghĩ ngược lại. Tôi hài lòng với nhưng gì mình có và tôi sẽ không bao giờ phẫu thuật thẩm mĩ".

 

Theo Vietnamnet

12 nhận xét:

  1. Ai có ảnh mặt mộc của mí xiêu mẫu diễn viên nhà mình thì đưa dzô so sánh nha, hehehe

    Trả lờiXóa
  2. Xinh đến thế thì làm gì chả mộc được , hả anh :))

    Trả lờiXóa
  3. Mụi có ảnh mộc của mấy cháu nhi đồng dể thương của mụi thôi hà. :))))))))

    Trả lờiXóa
  4. Không được trang điềm mà sao hai má hồng thía ?

    Trả lờiXóa
  5. BB có thấy con gái Đà Lạt mùa rét chưa ?

    Trả lờiXóa
  6. e vác vài tấm bỏ đây nghen..cho KaW khỏi ăn côm..hô hô









    đố Kaw đây là ai?

    Trả lờiXóa
  7. perfect luon ka hen !!! Nhin hai ma hong tu nhien xinh qua chung !!

    Trả lờiXóa
  8. pà Hân liếm ke dzép lú chớ ai, hehehe

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG