Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

SaiGon đón Giáng sinh


Cửa nhà, lối ra vào trở thành miệng hang, mặt tiền biến thành hang đá khổng lồ, xóm đạo quận 8 tại TP HCM sáng bừng lung linh mừng Giáng sinh.


Từ những ngày đầu tháng 12, một số ngôi nhà trên đường Phạm Thế Hiển thuộc phường 6 và phường 7, quận 8, đã bắt đầu được chủ hộ trang trí thành hang đá.


Hang đá khổng lồ được dựng nên trước mặt tiền của nhiều căn hộ. Vật liệu chính để tạo nên hang đá là giấy trộn với keo hoặc những tấm phủ làm bằng nhựa.


Nhiều hang cao qua khỏi nóc nhà. Hình ảnh bầy tuần lộc như đang bay trên trời cao.



Chi phí cho một hang đá có khi lên đến vài chục triệu đồng. Việc trang trí hang đá được người dân xóm đạo quận 8 xem như một sở thích và cũng là tấm lòng hướng đến đêm Giáng sinh.


Nhiều kiểu hang đá khác nhau được người dân tự thiết kế, làm mãn nhãn khách tham quan từ nay đến hết Tết dương lịch. Sau đó vật liệu sẽ được cất đi để dùng cho năm sau.
Một căn nhà biến thành hang đá khổng lồ với đèn rực rỡ. Cửa nhà thành miệng hang. Ban ngày, mọi sinh hoạt trong gia đình vẫn diễn ra bình thường.










(Nguồn : VnExpress)

13 nhận xét:

  1. Phải chi Walk có cái máy ngon ngon 1 chút ( hiện tại chỉ có cái máy KTS bèo của Sony, nó chụp ban đêm không đẹp lắm...), là sẽ chịu khó đi săn ảnh ở mấy xóm đạo trong thành phố. Quận Tân Bình, Quận 4, quận 8.... có nhiều xóm đạo, bà con giáo dân trang hoàng đẹp tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  2. đẹp héng ka, Ny muón đón Noel 1 lần ở SG nhưng mà lần nào cũng lỡ dịp

    Trả lờiXóa
  3. ka chôm hình rên báo đó Ny, chứ nếu ka mà có máy ngon thì ka đi chụp ở các xóm họ đạo trong Saigon thì còn nhiều cái đẹp hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  4. Chị này hông phải chị Kim Hoàn mà là bạn của chị Kim Hoàn Ka ui :))

    Trả lờiXóa
  5. Heeee. Em giai nhìn thế kia lại bảo là Kim Hoàn à

    Trả lờiXóa
  6. SG rộn ràng quá chừng

    e cũng muốn lên choi và chup hinh

    nhung ko có dịp...quá trời cv

    Trả lờiXóa
  7. thì hẹn năm sau mụi à, năm nào gần tới GS thì Saigo2n cũng đều rôn ràng cả

    Trả lờiXóa
  8. sang năm về đi mụi, dắt theo 2 con búp bê cho cậu 2 nựng hén, hehehe

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG