Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Hò hẹn

 
Ngày hôm nay, 8 tháng 3, con đường nào trong thành phố cũng ngợp hoa. Thấy cũng thú vị vì nó giống như là 1 nét văn hoá mới hình thành, dù chưa lâu. Buổi chiều tối, đường về thấy các em sinh viên đang thu dọn sạch sẽ  phần lề đường mà các em đã bày hoa ra bán, thương các em quá, kiếm thêm chút tiền để tăng cuờng thêm bửa ăn đạm bạc hay góp vào 1 phần học phí.
 
 
Có 1 đứa em trên Blog hỏi rằng, sao dạo rày thấy ka làm thơ ngắn ngủn, viết không thành bài  vậy ? Mình đâu có làm thơ, và càng không phải là nhà thơ. Mình chỉ viết như 1 sự giãi bày, 1 lời tâm sự, vậy thôi. Những cái ý, những cái tứ bật ra lúc mình đang suy nghĩ miên man hay lúc đang tâm trạng thế nào ấy, nó tự bật ra, và viết, vậy thôi. Ngắn vì vậy, chỉ là 1 ý, chỉ là 1 tứ. Nhưng mình tự thấy nó súc tích, quá đủ với mình. Không như hồi xưa, ngồi đẽo gọt, ngồi tìm phát triển thêm ý để kéo dài, để được gọi là bài thơ - nhà thơ gì mình nhỉ ? Viết , rồi tìm ảnh, rồi hì hục lồng vào, mãn nhản, thấy thư giản rất nhiều. À, phải nói, những comment thích hợp làm mình rất phê, và rất biết ơn những sự đồng cảm đó
 
 
Hò hẹn - cái tứ này bật ra buổi chiều tối, khi mình thấy các em sinh viên dọn dẹp vệ sinh trả lại sự thông thoáng cho đường phố khi ngày lễ hội sắp kết thúc - Trong số những cô gái, những chàng trai đó, có ai đang chờ, có ai đang vội vã trở về để trao cho nhau những đoá hoa dành riêng cho nhau sau 1 ngày mưu sinh kiếm thêm vất vả như thế.
Hò hẹn - còn lại mình, chính mình và chỉ một mình.....
 
 
Photobucket

19 nhận xét:

  1. Cứ hẹn đi, để lúng túng vần thơ
    Đâm e ấp trong đợi chờ nhung nhớ
    Cứ hẹn đi để ngập ngừng hơi thở
    Mênh manh tìm chút bỡ ngở thời gian

    Trả lờiXóa
  2. ừ cứ hẹn đi sẽ có kẻ chờ

    Trả lờiXóa
  3. mụi đã qua rồi cái thời hò hẹn ấy..hihihi

    Trả lờiXóa
  4. "... cứ hẹn đi. có kẻ đứng chờ"
    Có những lúc như chờ đợi một gì đó dẫu là xa quá vậy mà ta vẫn đợi Ka à.
    Hic mụi thích đọc những vần thơ tự bật của Ka. Tuy ngắn nhưng nói được cảm xúc của mình. Đọc những vần thơ Ka viết mụi có lúc kg comment được gì cả chỉ biết thúc thít mà thui Ka à.

    Trả lờiXóa
  5. Thich doc tho cua ka , thich doc entry cua ka vi dau do trong nhung van tho , nhung tam su tim thay nhung neo duong nga`y cu gap genh, nhung noi nho chenh venh khi ta mot noi , nguoi mot neo !!!!

    Trả lờiXóa
  6. cái này là hẹn với lòng! anh thì ko mau mau hẹn hò thật đi!

    Trả lờiXóa
  7. những hẹn hò từ nay mở ra :D hí hí

    Trả lờiXóa
  8. đúng vậy mụi à, hẹn hò luôn mang lại cho mình những cảm giác thú vị

    Trả lờiXóa
  9. lắm khi sẽ có người chờ nhau suốt cuộc trăm năm

    Trả lờiXóa
  10. mụi đã sa vào bẫy mèo rùi mừ, hehehe

    Trả lờiXóa
  11. nếu khóc được thì cũng tốt mụi ạ, khóc xong lòng sẽ nhẹ nhàng hơn. Ka nhiều khi lòng đau như cắt mà đôi mắt cứ ráo hoảnh khô khốc...

    Trả lờiXóa
  12. những luc như thế, hẹn hò xưa đã khép, ngậm ngùi...

    Trả lờiXóa
  13. biết mà Kris, nhưng lắm khi hẹn hò thật lại mang đến cho nhau thất vọng

    Trả lờiXóa
  14. mỡ ra, nhưng hẹn hò ấy có phải là hạnh phúc không ? câu trả lời đôi khi đắng chát, Ali nhỉ

    Trả lờiXóa
  15. Thơ hay quá! Kon Thích nhất câu cuối.

    Trả lờiXóa
  16. ka làm thơ ngắn , nhưng bài nào cũng hay

    Trả lờiXóa
  17. thanks mụi đã khen, bây giờ ka chỉ thích viết ngăn ngắn như thế này hơn, đọc đở ngán, nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. mụi cũng khoái bắt chước giống ka
    nhưng mụi quen dài dòng rồi , nên bài nào cũng lê thê =))

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ quá những buổi hẹn hò xưa. Có thể gặp hoặc ko nhưng nó mãi theo ta suốt cuộc tình

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG