Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

Lục bình

Ngày đầu năm lặng lẽ, hay chỉ là 1 ngày nghĩ bình thường ? Trong tâm linh của mình, có lẻ ngày đầu năm âm lịch thì có ý nghĩa và quan trọng hơn. Từ mồng 1 đến mồng 3, ba ngày ấy thiêng liêng vô cùng. Vì Mồng 1 là ngày giổ mẹ, kể từ năm ấy, mình tự quyết định, trong 3 ngày đầu năm âm lịch phải đi lễ sao cho đủ 10 chùa. Thiệt tình, rất nhẹ nhàng và thanh thản tâm hồn trong 3 ngày ấy.
Tết tây ư ? không và chưa bao giờ quen, chỉ là 1 ngày nghỉ bình thường. Và, chiều đầu năm dương lịch, chỉ muốn 1 mình với mình, bên ly cà phê quán bờ sông, một buổi chiều tĩnh mịch, nắng trốn và mình thì trốn cái ồn ào bụi bặm của đô thị, để, một mình, với mình...
 
 
 
Photobucket

1 nhận xét:

  1. ừ, trôi…
    lục bình mải miết
    trải tím dòng sông
    mải miết!
    ừ, trôi…
    cõi lòng quạnh vắng
    trải tím chỗ ngồi
    quạnh vắng!
    ừ, trôi…
    bóng chiều thấp thoáng
    trải tím phù sinh
    thấp thoáng!
    ừ, trôi…
    chắp tay
    nguyện cầu…

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG