Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

Hai lối mộng

Mua cái DVD Thuý Nga 98, mắc mớ gì mà nó cắt 2 bài nhạc xưa mà mình rất thích chớ, thế là, đem ra tiệm khiếu nại, hehehe. Cù cưa 1 hồi, nói, tui trả tiền để mua 1 cái đisc đầy đủ theo như chương trình đính kèm, về coi thì bị cắt mất 2 bài là sao, bây giờ, 1 là đổi lại, 2 là tui đem về, mà tui đem về thì 1 đi không trở lại cái tiệm này nữa. Bà chủ hết hồn, lật đật kêu điện thoại, 20 phút sau có đầu nậu đem đĩa lên đổi, hehehe.
 
Phải đổi, chớ tức thì mình chịu sao, mua bán phải sòng phẳng. Tính mình là thế, trong tình cảm cũng vậy, yêu - không yêu thì dứt khoát, chớ có lập lờ đánh lận con đen chi cho mệt. Gặp đối tượng mình thích, mình thương mà đối tượng ne pas thì dẹp đi , dù cũng buồn, buồn chút chút rồi tìm đối tượng khác , hehehe, ngu sao yêu đơn phương, ai lỗ hông biết chứ mình lỗ là cái chắc.
 
Bởi vậy, tui yêu ai là yêu chân thành, đốt mình vì yêu. Nhưng đừng có tưởng tui dại tui ngu, khi tui yêu là dù đau khổ tui cũng chấp nhận vì tui quan niệm khi cho đi tức là mình cũng đang nhận lại, vậy đi, không yêu tui, không đáp trả hay ưỡn ẹo làm cao thì biến đi cho đở mệt, hehehe.
 
Ủa, dông dài lạc đề....
Trong cái đisc Thúy nga mình mua, vì có bài "Hai Lối Mộng và Nhớ Nhau Hoài" mà mình rất thích nghe, mà nó copy vì cớ gì mà cắt mất 2 bài này chớ ? cho nên cương quyết và làm dữ với chủ tiệm disc là vậy.
 
Mình nghe "Hai LỐi Mộng" lần đầu tiên năm 16 tuổi, hồi đó Giao Linh hát rất đỉnh bài này, chị hát lúc đó man mác 1 nỗi buồn trong 1 tâm tư chấp nhận, không thể thuộc về nhau, thì thôi, đường ai nấy đi, giữ cho đẹp tình nhau mà không oán trách hay tủi hận. Giao Linh bây giờ hát nức nở quá, hay là do tuổi già khiến giọng của chị bị nhão đi ta ? hehehe.
 
Thanh Tuyền hát bài này trong Thuý Nga 98 nghe cũng được chứ không hay cho lắm, chị hát gào rú và nức nở quá khiến cho tinh thần bài  hát bị bóp méo đi, thôi nghe tạm cho đỡ buồn, có còn hơn không vậy.
 
Trong disc này, Quang Lê hát " Nhớ Nhau Hoài" nghe cũng tạm được, nhưng giọng hơi yếu  và chưa nắm được hết tinh thần bài hát nên lắm chỗ như lời trách móc thì sai rồi. Bài hát này là bài đưa tên tuổi ca sĩ Băng Châu hồi đó toả sáng trên vòm trời âm nhạc. Băng Châu hát rất hồn nhiên, trong trẻo, và nhớ nguời yêu nhưng nghe chị hát thì không có cảm giác thổn thức, mà nhẹ nhàng như là 1 lời tự hỏi về tình yêu.
 
Search trên Youtube, chỉ có cái clip này do Phương Dung và Chế Linh hát, nghe tạm được, post lên chia xẻ với mọi nguời, nhé...
 
 

8 nhận xét:

  1. Đầu tiên là hug ka , "cái sự yêu" mà ka bộc bạch dễ thương kinh khủng =))
    Kế đó là ... Nghe :D

    Trả lờiXóa
  2. hehhehe...Ka cũng mạnh bạo hen..chơi thua đũa zí chủ tịm lun...
    Mụi cũng thế á...đúng thì thoia.
    À bộ thuynga nì mới à..Mụi k nhớ số mí..mụi mới coi cún ji mà Ngoc Ngạn và Kì đuyên xuống dưới đặt câu hỏi trả lời ,trúng thì đc $500-1000 á
    Chúc ka cuối tuần vui vẻ..mọi sự bình yên nhé

    Trả lờiXóa
  3. @ Quentatca : ka cố gắng viết zui zui để vực mình dậy, zui thiệt và zễ thương thiệt hén ?

    @ Nicky76 : Disc này là Thuý Nga Paris 98 với chủ đề "Fly with us to Las Vegas", chỉ có 1 vài bài hay, còn lại thì nhí nhố tả pín lù, nhất là nó quảng cáo hảng hàng không gì đó rất trắng trợn, coi mà thấy tội nghiệp và mắc cở giùm Thuý Nga Paris, hhehehe. Ka đâu có cãi lộn zí pà chủ tiệm, ka hay mua disc ở chỗ này lâu rùi, thành mối ruột á, ka nói đàng hoàng, nghiêm túc chớ đâu có chửi bới um xùm. Họ muốn giữ khách mối ruột thì phải giữ uy tín làm ăn giao dịch đúng hông ? hehehe

    Trả lờiXóa
  4. lát mụi cũng viết cái zui zui,
    nãy lấy lão môi tím làm bia để xả hết tức roài haha

    Trả lờiXóa
  5. 1. Cong nhặn kong nghệ in sang copy disc SG làm nhanh thiệt ! 20p mà có ngay theo yêu cầu ! Siêu !

    2. Xem ra anh rất thẳng thắn, daquy học hỏi anh đó.

    Trả lờiXóa
  6. “Giờ hai lối mộng hai hướng đi. Mình thương nhau chưa trót thì chớ đem nỗi buồn theo bước đời, cho dù chưa lần nói…”. Đây là câu hát mà em thích nhất trong bài này, và cũng như anh, thích nghe Băng Châu hát nhất. Vì sao? Băng Châu hát mà cứ như “trăng rụng xuống cầu”, còn Giao Linh thì không hổ danh “Nữ hoàng sầu muộn”, như Thanh Tuyền thì đúng là “Nữ hoàng giọng chát”... hehehe…
    Em bị già trước tuổi, nên những giọng hát mới như Quang Lê hay Hồng Mận hoặc Băng Đào… gì đó đều không nằm trong danh sách “must do” của em. Mà hình như em ghi vào tim hết rồi, nên lỡ ai đó mà hát bài của một ca sĩ mà em thích là em… hặn lắm. Ví dụ như anh mà hát “viết thư tình” thì em cũng ghét anh!
    Hahaha…

    Trả lờiXóa
  7. @ okcl : còn lâu okcl mới nghe Walk hát, đừng mơ, dẫu gì cũng là tiếng hát vượt thời gian cấp phường xã mừ, hahahaha. Walk lại thích đoạn " Bao lần đi gối mỏi chân mòn, suy tư thức tròn đêm trắng, đường trần cho đêm nay chi mà, bờ mi khép kín, giấc ngũ nào quên ôi giấc ngũ gọi tên"
    Walk cũng ghét đám ca sĩ bây giờ, ngoại trừ Hà Trần.

    Trả lờiXóa
  8. May quá! Anh không hát thì đất trời bình yên quá đỗi…
    Hà Trần á? Con vịt mủ của em. Khè khè…

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG