Thứ Hai, 20 tháng 10, 2008

Những câu hỏi (October 20, 2008)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

.

1.

.

Có những ngày dành cho phụ nữ, những con đường đầy hoa, những cô gái, những chàng trai guơng mặt non tơ rao bán hoa . Nguời ta chúc mừng nhau, ca tụng nhau trong những ngày như thế, còn các em, các em kiếm thêm chút ít tiền để đóng học phí đại học, để trả tiền nhà trọ, để có thêm bửa cơm ngon mà đủ sức buớc vào giảng đường…

Có những ngày dành cho phụ nữ, mà đâu phải tất cả phụ nữ đều được hưởng, được vui như nhau trong những ngày như thế ! Walk vẫn thấy chiều nay 1 nguời phụ nữ tất tả trong mưa với đôi quang gánh lặc lè trên vai, em bé gái trú mưa trong hiên mà tay còn cầm xấp vé số với đôi mắt buồn ruời ruợi, cô gái phấn son loè loẹt ẩn hiện bên hàng cây ven đường mời rao thân xác.... Không, không phải cho tất cả phụ nữ, mà chỉ có một số phụ nữ cảm nhận được những ngày này là dành cho mình. Có thể gọi đó là những phụ nữ hạnh phúc hay không nhỉ ?

.

2.

.

Tin nhắn " Hôm nay anh có niềm vui nào không ? " . Biết nói sao nhỉ, giá mà ngày nào cũng đầy ắp niềm vui thì cuộc sống đã hoá thành thiên đường rồi ! Vui thì phải cuời, mà khi cười thì có thực sự là vui không nhỉ ? Có những nụ cười gượng gạo , cuời cho có để bày tỏ sự lịch sự. Có những nụ cuời là để lấy lòng nhau, có những nụ cuời đi kèm với cái nhếch môi chua chát, có những nụ cuời mà thấy buồn ơi là buồn.... Ơi, sống sao mà mệt quá !

.

3.

.

"Lời chào cao hơn mâm cỗ" - Thật sự thì chào hỏi nhau có gái trị như cha ông mình dạy qua tục ngữ như thế không nhỉ ? Cô bạn Walk kể lại 1 câu chuyện cuời ra nuớc mắt thế này. Sáng xách xe ra cửa đi làm, gặp bà hàng xóm xoen xoét lảnh lót chào " Em chào bác, ngày vui vẻ nhé", chưa kịp chào lại thì đã nghe bà hàng xóm oang oang " giời ơi, chó chết quân nào thả chó rông ỉa đầy đường truớc cửaa nhà bà thế kia?", ác 1 nỗi, nhà cô bạn nuôi 2 con chó kiểng thế mới chết. Thôi thì đành cuời giả lả để chào lại vậy.... Có lẻ phép Vua thua lệ làng, lề thói xã hội đã là như vậy, khi chào hỏi nhau cũng là 1 cách thể hiện cái tình nghĩa giềng mối xã hội chăng ?

.

4.

.

1 tuần qua, cái nóng hầm hập như thiêu đốt, cái đầu cứ bưng bưng vì nóng và trời cũng thương, chiều nay đổ xuống 1 trận mưa to. Những con đường sủng nuớc, bầu trời dịu mát thì chưa hẳng là đã dịu mát, cái hầm hầp nóng vẫn còn lẩn khuất đâu đây. Mua giúp 1 chị lớn tuổi 2 tờ vé số vì thấy chị ấy tội quá, đã gần kề tới giờ mở số, mà cơn mưa đổ xuống nên không kịp bán hết. Mua mà biết là sẽ không bao giờ trúng số, vì không có số đổ bác. Quả thật, hết mưa, dò vé số thì trât lất.... Chả biết sao, Walk chơi bài, chơi bạc rất giỏi, bài gì cũng biết, từ xì phé cho đến tiến lên, chỉ trừ tam cúc là không biết mà thôi. Nhưng đụng vào thứ cờ bạc nào thì cũng thua cháy túi, chơi quẹt lọ nghẹ thì cũng bị quẹt lọ nghẹ đầy mặt... Ở nhà, có bà chị rát mát tay bài bạc, tết nào bà ấy cũng ngồi sòng tứ sắc gom tiền con cháu, chơi xong rồi thấy tội trả lại mấy đứa cháu... Mẹ Walk bảo, bài bạc cũng có số, ai có số đỏ đen thì chơi gì thắng đó, và dặn Walk không được đụng vào bài bạc... Bài bạc cũng có số có má, duyên nợ cũng theo số phần.... Sống mệt thật, phải không ???

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

.

Photobucket

.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG