Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Gán cơ chế bảo mật SSL vào blog WordPress_TG : Phạm Trung Dũng

Một trong những vấn đề cần quan tâm nhất khi chúng ta hoạt động, làm việc hoặc giải trí trên Internet chính là độ bảo mật. Cho dù bạn đang ở nhà, công sở, thư viện hoặc điểm truy cập công cộng thì môi trường xung quanh luôn ẩn chứa nhiều tai họa từ phần mềm độc hại, chương trình keylogger, hacker… Đối với blog WordPress thì thông tin quan trọng cần chú ý nhất là tên Username và Password. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để tăng thêm độ an toàn, bảo mật cho trang blog WordPress bằng cách gán thêm cơ chế xác thực SSL.

Về mặt kỹ thuật, khi sử dụng cơ chế SSL thì toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa trước khi truyền tải qua Internet. Và định dạng dữ liệu sau khi mã hóa này sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều, vì không ai có thể sử dụng được ngoại trừ chính chúng ta. Để kích hoạt chế độ SSL Security trong blog WordPress thì các bạn cần phải có SSL Certificate (liên lạc với dịch vụ cung cấp host nếu chưa có), sau đó thì thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây.

Trước tiên, các bạn hãy mở thư mục gốc của website bằng cPanel File Manager hoặc ứng dụng hỗ trợ FTP (khuyến cáo File Manager thay vì FTP), sau đó tìm và mở tiếp file wp-config.php. Đây là file cấu hình chính của WordPress và tất nhiên, nó rất quan trọng với toàn bộ hệ thống blog. Việc cần làm tại đây là các bạn gán đoạn mã dưới đây vào file, bất kỳ chỗ nào cũng được:

/* Enable SSL Encryption */
define(‘FORCE_SSL_LOGIN’, true);
define(‘FORCE_SSL_ADMIN’, true);

Lưu thay đổi, và từ thời điểm này trang Admin của WordPress sẽ luôn luôn tải chế độ SSL Encryption. Ví dụ, blog của bạn có dạng http://www.mydomain.com thì giờ đây sẽ thành https://www.mydomain.com/wp-admin.

ssl wordpress

Rất đơn giản và dễ dàng, chúc các bạn thành công!
Theo T.Anh (nguồn MakeTechEasier)

1 nhận xét:

  1. Chà chà, chức năng này quá hay của Wordpress, không sợ bị sinh tử lệnh hay hacker...

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG