Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

[Cách cài đặt] Tạo blog với WordPress (phần 1) _ TG : Phạm Trung Dũng

tạo blog với wordpress

I. Giới thiệu topic

Tôi viết topic này với mong muốn hỗ trợ các học sinh, sinh viên, những người thích viết lách, chia sẻ, những người làm trong lĩnh vực online marketing… có thể dễ dàng tạo cho mình một blog, website mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc! :love:

GPS bắt đầu sự nghiệp viết blog với WordPress và đã gặt hái được những thành công nhất định, các bạn cũng có thể làm được điều đó!

II. Giới thiệu WordPress

WordPress là một hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở (CMS Opensource Platform) được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay! WordPress thường được dùng để tạo Blog, website hoặc thậm chí tạo một mạng cộng đồng!

Trang web chính thức của WordPress: http://www.wordpress.org

Giới thiệu Tiếng Việt về WordPress: http://vi.wordpress.org

Cộng đồng WordPress Việt Nam: http://www.wordpressvn.net/

*** Phân biệt WordPress.org và WordPress.com:

- WordPress.org là nơi cung cấp mã nguồn (source code) của hệ thống WordPress. Tại đây bạn có thể download miễn phí mã nguồn chính cũng như ứng dụng bổ trợ (Plugins), giao diện (Theme) để tự cài đặt trên hệ thống máy chủ (server) của mình.

- WordPress.com là một mạng cộng đồng blog được xây dựng trên nền tảng mã nguồn WordPress lấy từ WordPress.org. Tại đây bạn có thể đăng ký tham gia tạo một blog miễn phí cũng như sử dụng những tài nguyên có sẵn mà WordPress.com cung cấp. Nó giống như các hệ thống mạng blog khác như Yahoo360, Yume.vn…

III. Lợi thế của WordPress so với các hệ thống website khác

1. Hệ thống nhẹ, cài đặt dễ dàng

2. Hỗ trợ hầu hết các tính năng cần thiết và các công nghệ mới nhất thông qua kho Plugins lên tới 14,485 ứng dụng (tính đến tháng 5/2011)

3. Hỗ trợ hơn 1000 giao diện (theme) miễn phí; bên cạnh đó bạn còn có thể mua những giao diện chuyên nghiệp từ cộng đồng phát triển WordPress với giá khá mềm (từ 20 – 80 USD)

4. Tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization): Người dùng được thừa hưởng một tính năng hết sức quan trọng trong thời buổi cạnh tranh thông tin khốc liệt đó là SEO (Tối ưu hóa trên các hệ thống tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…)

5. Hỗ trợ nền tảng Mobile: WordPress tương thích trên hầu hết các hệ điều hành dành cho mobile nổi tiếng như iOS, Windows Phone 7, Android, BlackBerry, Nokia. Xem thông tin chi tiết tại đây: http://wordpress.org/extend/mobile/

——-

Vậy là các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về WordPress cũng như các lợi thế sẵn có mà nó mang lại! Nếu bạn có hứng thú thì xin mời đón xem Phần 2 của topic này! Xin cám ơn! ;)

@Nguồn: giaiphapso.info

6 nhận xét:

  1. Chôm liền để lâu nó nguội háháhá

    Trả lờiXóa
  2. chôm hết đi Ròm, càng nhiều người phổ biến thì càng tốt cho làng Blog

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn ka, cũng phải lo chuyển nhà cho rồi. Giống dân bị giải tỏa đi, giải tỏa lại quá!
    Ông bà ta bảo "ba lần dọn nhà bằng một lần cháy nhà"! Mong là "sự bất quá tam".

    Trả lờiXóa
  4. biết sao bây giờ hả P. Theo ka tìm hiểu thì Wordpress sống rất thọ, nó là lão làng trong các thế hệ Blog, mà tính bảo mật của nó rất cao, P. tìm đọc các bài viết ka sưu tầm trong TAG " Wordpress" xong thì bắt đầu làm hén

    Trả lờiXóa
  5. Bà con tính dọn nhà qua làng khác hay sao?
    Thanks!

    Trả lờiXóa
  6. thì đang chờ thông báo chính thức của Multi là cuối năm nay đóng cửa đó bạn

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG