Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Rơi lệ với giọng hát và câu chuyện cuộc đời cậu bé 12 tuổi

(Dân trí) - “Trong đất trời bao la rộng lớn, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em”, đó là lời tâm sự mà cậu bé 12 tuổi gửi tới người mẹ quá cố của mình trong chương trình China’s Got Talent năm 2011. Giọng hát của em đã khiến nhiều người rơi lệ.

Cậu bé 12 tuổi tên Uudam đã chinh phục khán giả, giám khảo và tất cả cư dân mạng đã có dịp xem qua đoạn clip ghi lại phần thi thử giọng của mình tại cuộc thi China’s Got Talent năm 2011.

Xuất hiện trên sân khấu, Uudam tỏ ra rất bản lĩnh, và chững chạc hơn tuổi khi trả lời rất trôi chảy và tự nhiên các câu hỏi của giám khảo. Cậu bé với đôi mắt sáng giới thiệu mình đến từ Nội Mông (Trung Quốc) và luôn mang trong mình giấc mơ tạo nên một loại mực đặc biệt có thể biến cả thế giới này thành đồng cỏ xanh tươi như tại quê nhà của em. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thích thú khi nghe em chia sẻ về giấc mơ rất đáng yêu của mình.
 
Cậu bé 12 tuổi Uudam khiến khán giả và giám khảo rơi lệ trong chương trình China’s Got Talent năm 2011

Uudam đến cuộc thi với một ca khúc mang tên Mother in the Dream (tạm dịch là Mẹ về trong giấc mơ). Em chia sẻ muốn thể hiện tài năng của mình như một món quà dành tặng cho người mẹ kính yêu.

Khi giám khảo hỏi em: “Thế mẹ cháu giờ đang ở đâu?”, Uudam trả lời: “Mẹ cháu đang ở trên thiên đường ạ”. Câu trả lời của cậu bé 12 tuổi khiến cho cả khán phòng lặng im. Mẹ cậu bé mất vì một tại nạn xe hơi khi Uudam lên 8 tuổi và 2 năm sau cha cũng em cũng rời xa em bởi một tại nạn giao thông. Đâu đó trong khán phòng những ánh mắt bày tỏ sự cảm thông và thương cảm bắt đầu xuất hiện.

Khi Uudam cất giọng hát, nhiều người đã rơi lệ. Uudam hát với một chất giọng trong trẻo, và tình cảm. Bài hát mà em dành tặng cho người mẹ kính yêu của mình đã khiến cho nhiều người day dứt khôn nguôi: “Trong đất trời bao la, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em, mẹ đưa cho em sữa, thứ quý giá của đất trời, mẹ của em đang ở một nơi rất xa. Khi những vì sao đang lấp lánh trên đồng cỏ xanh, em lại nghĩ về khuôn mặt ân cần của mẹ. Mẹ ở thiên đường và cầu nguyện cho em một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Mẹ đang ở một nơi rất xa…”.
 
Mother In The Dream được Uudam thể hiện đã làm rung động ban giám giám khảo và toàn thể khán giả có mặt ngày hôm đó.

Cậu bé 12 tuổi chia sẻ: “Cháu hát bài hát này rất nhiều lần. Mỗi sáng thức dậy, cháu lại hát bởi vì cháu rất nhớ mẹ, mẹ cháu đang ở trên thiên đường”, “Thỉnh thoảng cháu lại nằm mơ thấy mẹ ở bên cạnh mình”.

Một vị giám khảo của chương trình đã nhận xét, Uudam giống nhân vật Hoàng Tử Nhỏ trong truyện của Antoine de Sant. “Bài hát này chính là loại mực đặc biệt biến nơi phiền muộn này thành cánh đồng cỏ xanh tươi, để mọi người lại được sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc”, vị giám khảo này nói.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại phần thử giọng của Uudam được đưa lên mạng, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông, và thậm chí là rơi nước mắt với câu chuyện cuộc đời cũng như giọng hát của cậu bé.
 
Mời các bạn thưởng thức giọng hát của cậu bé 12 tuổi Uudam trong cuộc thi China’s Got Talent năm 2011
 

Mi Vân
Theo Youtube

10 nhận xét:

  1. Nghe mà sởn da gà - chứ đừng nói tới rơi lệ . Bống nghe cũng hiểu thoang thoáng

    Trả lờiXóa
  2. Giọng hát chay của bé còn hay hơn khi có nhạc

    Trả lờiXóa
  3. thằng bé đáng yêu quá Bống nhỉ ? Bất hạnh nhưng rất tự tin và trưởng thành sớm

    Trả lờiXóa
  4. Bống xem cái clip có phụ đề em giai mới post thêm, sẽ thấy thằng bé hát quá tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  5. THANKS FOR THIS POST & VIDEO
    Which has been translated to English by Google
    TOM PREMO - MINH TÂM- TT

    Trả lờiXóa
  6. thằng bé xinh trai mà hát hay và đáng thương qua há mụi

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG