Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Nhật ký Dã Quỳ (1 )

Hằng năm, khi dã quỳ bắt đầu vào mùa hoa thì cũng đó chính là lúc cao nguyên chuyển mình vào mùa khô. Dã quỳ nở là một dấu hiệu cho biết mùa mưa sắp kết thúc. Năm nay Đà Lạt lạnh sớm hơn mọi hơn năm, và dã quỳ cũng vào mùa hoa sớm hơn mọi năm.
      Như là một lời hẹn ước, cứ mỗi năm mình thấp thỏm chờ cho đến cuối tháng 10 và đầu tháng 11, để trở về Dalat, về thăm lại mùa quỳ, mùa của hoàng hoa xao động... Muốn thế, mình phải cắc củm dành dụm trong thời buổi củi quế gạo châu này, để thực hiện niềm mơ ước của mình, để trở về Dalat, để không lỗi hẹn với dã quỳ....
      Vậy đó, ngày 28 tháng 10/2011, mình lên đường về với quỳ hoa, về đắm mình trong một màu vàng thương nhớ, của loài hoa hoang dại, của những ký ức đẹp đẻ ngày nào mà vẫn luôn sống lại mới tinh khôi khi mùa quỳ rực sắc hoàng hoa.
      Năm nay, mình không đi xe đêm nữa, để khi trở về SG, sẽ đi xe đêm. Còn bận đi, mình muốn ngắm những con đường cao nguyên với quỳ vàng rợp thắm. Thế nhưng, trời không chìu lòng, khi xe vừa qua đèo Bảo Lộc thì đổ một trận mưa tầm tả, mưa kéo dài đen nghịt cả bầu trời suốt cho đến khi xe vừa qua đèo Prenn thì mới chấm dứt. Trong cái rủi cũng có cái may, xe tới dalat thì trời tạnh ráo và đúng 9g tối thì mình đã nằm nghỉ sau chặng đường xa trong khách sạn.

Buổi sáng, khi mặt trời vừa ló dạng, mình vội rong ruổi lên đường. Kế hoạch hôm nay là đi chùa (đừng cười nhá, Walk vốn là Phật tử thuần tâm mà), nhưng, trước hết phải nhâm nhi cafe Thái Bảo bên Hồ Xuân Hương cái đã. Một buổi sáng tuyệt đẹp với nắng vàng óng ả, với không khí lành lạnh và những trận gió run tê tê, thật thú vị khi nhấp ngụm cafe và rít 1 hơi thuốc mà ngắm hồ Xuân Hương trong sáng sớm

(Hồ Xuân Hương trong sáng sớm)

(1 góc ở cafe Thái Bảo)

Sau khi thư giản cafe, mình lên đường theo ngã Trại Mát để qua chùa Linh Sơn. Mình hy vọng la công trình xây cụm tượng Phật Quán Thế Âm và hoa bất tử đã hoàn thành, nhưng thật tiếc, công trình vẫn đang trong giai đoạn thi công được 2/3. Mong là mùa quỳ năm sau , mình sẽ được chiêm bái ở nơi này khi đã hoàn thành. Vào chùa thắp hương và khấn bái xong, mình tiếp tục đi ngoạn cảnh ở Trại Mát.

(chùa Linh Sơn)

(quang cảnh Trại Mát nhìn từ đèo cao)

Từ Trại Mát, mình tiếp tục đến viếng chùa Sư Nữ Linh Phong, chùa nằm ở lưng chừng núi nên muốn vào thì phải băng xe lên dốc rất cao, mà khu nhà dân cư ở nơi này rất đẹp, nhà nào cũng dạng biệt thự , trồng rất nhiều hoa. Bạn sẽ rất thú vị khi đến thăm chùa này, vì chùa chỉ toàn là sư nữ tu hành và các sư cô rất niềm nở, vui vẻ và ân cần.
      Từ chùa Sư Nữ, leo lên 1 quảng đồi cao, qua các cụm tượng thờ, bạn sẽ bất ngờ đến ngạc nhiên vì đã tới đồi "Quan Âm Linh Cảnh", nghe nói nơi này rất linh hiển và đẹp, đẹp 1 cách thanh bình, leo qua chặng đồi dốc cao để rồi ngồi lại ở chốn này, ta sẽ thấy tâm rất tịnh... Đặc biệt là các sư cô chăm sóc nơi này rất đẹp, trồng rất nhiều Mimosa và tượng Phật Mẹ Quán Thế Âm cùm tượng Đức Mục Kiều Liên nơi này rất đẹp. Mình tin, vì ngày trước, cứ mỗi lần Mẹ của mình trong cơn thập tử nhất sinh, mình lên đây cầu nguyện là khi về tới SG thì Mẹ cũng vừa hồi phục và trở về nhà. Từ khi Mẹ đi xa mãi mãi, năm nào cũng vậy, cứ mỗi mùa quỳ, mình lại kết hợp đến viếng nơi này , để cầu xin  Phật Mẹ độ trì cho vong linh của Mẹ tiêu diêu nơi cõi Niết bàn.

(bảo tháp ở chùa Sư Nữ Linh Phong)

(Tượng thờ Phật Quán Thế Âm nơi đồi Quan Âm linh cảnh)

(chùm hoa cỏ dại đẹp lung linh đến bất ngờ nơi chân tượng)

(rất thú vị, khi 1 chùm hoa tím đứng 1 mình nơi hiển linh)

(Đồi được các sư cô trồng rất nhiều Mimosa)

(và đây, bắt đầu hành trình khám phá quỳ hoa - 1 góc thung lũng quỳ hoa ở Trại Mát)

***************** hẹn các bạn ở Entry kế tiếp

1. hì, hình phải resize thu nhỏ lại cho dễ post .....

2. Làm chị nôn nao quá ĐuMây ơi ....
    Chị luôn thích nhìn Đà Lạt từ trên cao ... thành phố chập chùng thông và đồi dốc . Chị chưa bao giờ đến ĐL vào mùa Dã Quỳ , hy vọng năm nay Dã Quỳ biết chờ người ...:))

3. Hổng có cái ảnh hoa quỳ nào hết trơn!?

4. Hihihi, em muốn ngắm hoa dã quỳ mà không thấy đâu hết đó KA ơi.

5. Em cũng hy vọng quỳ sẽ chờ Gió. Năm nay quỳ vào mùa sớm hơn mọi năm và Dalat cũng lạnh sớm hơn mọi năm Gió à.... Quỳ ơi, chở tỉ Gió của ta nhé......

6. P. chờ túi nay hí, còn 2 phần nữa, 2 phần sau sẽ nhiều quỳ lắm, cả 1 cánh đồng hoa luôn á, hí hí hí

7. Ngáo chờ túi nay nhá, ka đang đang viết và úp hình 2 entry nữa

8. Ka viết tỉ mỉ đọc thật thích. E chờ phần 2 túi nay nha Ka ui :D

9. hí hí....đã thiệt...nhóc bông luôn!

10. góp 1 lời nguyện cầu cho Bác gái !

11. Ka chup hinh dep qua. Mui thich khung canh va khi hau cua DL lam

12. với ka thì Dalat là tình yêu....

13. nhớ thì sắp xếp đi, mùa dã quỳ sẽ tàn khi tháng 11 qua đó mụi

14. Lúc rày mụi hết đi đâu được nữa rồi, vì phải lo cơm nước ngày 3 bữa cho Cốm đi làm và nhỏ cháu đi học, với lại gần tết trộm vặt láo liên nên mụi phải trông nhà nữa Ka ui!

15. Ha ha... Nhìn thích quá Mây ơi, vì như thấy nhà mình, đường đi vô chùa Linh Phong đó mà.

16. trùi ui, tiếc ghê, nếu biết nhà chị thì hôm trước Walk ghé thăm rồi, Walk có đi chùa Sư Nữ Linh Phong và Quan Âm Linh Cảnh, lân nào lên Dalat, Walk cũng ghé khấn nguyện ở nơi này