Dịp nghỉ lễ mùng 2/9 đang đến gần. Ăn, chơi, du lịch là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Mời bạn tham khảo vài gợi ý tới bạn đọc, mong các bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ.

Chọn tour du lịch hợp lý


Bạn có thể chọn tour du lich trong nước hoặc tour du lich nước ngoài cho kỳ nghỉ của mình. Đây được coi là kỳ nghỉ xả hơi cuối hè trong năm. Bạn có thể chọn các tour du lich có bãi biển đẹp như: tour du lich Vung Tau,tour du lich Nha Trang,tour du lich Đà Nẵng, tour du lich Phu Quoc, tour du lich Ha Long, tour du lich Cat Ba, … Nghỉ ngơi 4 ngày ở những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt cũng đáng.


Tour du lich Phu Quoc hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đầu tháng 9, vùng sông nước miền Tây cũng đáng để bạn quan tâm. Vào thời điểm này người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long háo hức với một vụ mùa thu hoạch mới. Đối với khách du lich gần xa, đây là một cơ hội để được khám phá miền Tây với cánh đồng lúa chín vàng và thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Hơn nữa, khách có thể thưởng thức những đặc sản tôm, cá miền Tây với những cách chế biến dân dã rất riêng.

Bạn có thể chọn tour du lich đến những vùng núi, cao nguyên như tour du lich Da Lat (Lâm Đồng), Tour du lich Bà Nà (Đà Nẵng), Tour du lich Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Tour du lich Sa Pa,Tour du lich Bắc Hà (Lào Cai), … Những nơi này thích hợp cho bạn tránh cái nóng nực, ngột ngạt của các thành phố lớn để hưởng thụ khí hậu trong mát và không khí yên bình.

Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những lễ hội sôi động như chợ tình Mộc Châu, Sơn La. Đây là một trong những chợ tình lớn nhất cả nước diễn ra vào đầu tháng 9, đặc biệt sôi động vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 9. Không khí ở Mộc Châu cũng mát mẻ. Khách có thể thưởng thức các loại sản phẩm sữa nổi tiếng cả nước.

Khách du lich có thể chọn những tour du lịch nước ngoài. Tuy nhiên kỳ nghỉ 4 ngày không thể đi nghỉ dài ngày ở các nước châu Âu. Nên các tour du lich đến những nước Đông Nam Á, tour du lich Trung Quoc,tour du lich Han Quoc, Nhật Bản là thích hợp nhất.


Kuala lampur.

Nếu bạn có mục đích mua sắm hay nghỉ ngơi ở những bãi biển đẹp, bạn nên đến các nước Đông Nam Á. Nếu bạn muốn khám phá cảnh đẹp mùa thu, các di tích lịch sử và những lễ hội truyền thống trong thời gian này, bạn nên đi du lich Trung Quoc, du lich Han Quoc và Nhật Bản.

Hiện nay, tất cả các công ty lữ hành đều đưa ra các chương trình khuyến mại cho cả các tour du lich trong nước và quốc tế trong dịp mùng 2/9. Vấn đề của bạn là nên đọc những mục quảng cáo trên các báo giấy và báo mạng để biết thông tin. Sau đó, bạn gọi điện đến các công ty lữ hành xác nhận thông tin và nhờ tư vấn: phương tiện đi lại, dịch vụ ăn nghỉ, dịch vụ vui chơi giải trí, …

Đặc biệt, bạn nên hỏi rõ giá và những hình thức khuyến mại sẽ được hưởng cụ thể như thế nào. Tránh tình trạng bạn bị sử dụng dịch vụ một cách tối thiểu và muốn sử dụng hơn bạn phải trả thêm phụ phí.

Một số website groupon như muachung.vn, nhommua.com, runhau.vn … đang có những chương trình bán voucher của các công ty lữ hành, giảm giá từ 40 – 70% cho những tour du lịch trong nước và quốc tế. Đây có thể coi là một cơ hội đi du lịch tiết kiệm chi phí cho bạn.

Tour du lịch của riêng bạn

Đi du lịch trong các kỳ nghỉ đôi lúc trở thành ác mộng đối với nhiều người bởi mọi dịch vụ đều quá tải. Du lịch dịp này được coi là một hình thức hành xác đối với nhiều khách du lich. Những tour du lịch cao cấp với dịch vụ ăn nghỉ ở các khu resort hay khu du lịch quốc tế còn ít phiền toái. Những tour du lịch ở mức bình dân thường làm cho khách du lich mệt mỏi hơn là có cảm giác nghỉ ngơi.

Nhưng bạn không thể ở nhà ngủ 4 ngày để đợi hết ngày nghỉ. Bạn cần có những hoạt động vừa mang tính vui chơi, giải trí, vừa mang tính nghỉ ngơi. Bạn có thể vẽ ra một tour du lịch của riêng mình như sau:


Đi picnic trong kỳ nghỉ lễ là một phương án nghỉ ngơi hay.

Ngày 1: mời bạn bè và người thân đi ăn, đi dùng dịch vụ xả stress như bowling, shopping, spa, …

Ngày 2: đi picnic cùng gia đình hoặc bạn bè ở một khu du lịch gần chỗ bạn ở nhất.

Ngày 3: Đến thăm nhà bạn bè hoặc người thân ở xa.

Ngày 4: nghỉ ngơi và dọn dẹp nhà cửa để nơi ở của bạn có một diện mạo mới.

Bạn nên lên lịch trước và thông báo với bạn bè, người thân dự định của mình. Bạn có thể khám phá những điều hay từ cuộc sống xung quanh một cách thỏa mái thay vì phải trả chi phí cao và phải chấp nhận những rủi ro từ những tour du lịch dài ngày.

Một số người thành phố 2/9 chọn giải pháp về quê chơi trong kỳ nghỉ lễ mùng 2/9. Đây cũng là một giải pháp ăn, chơi, nghỉ ngơi hợp lí cho bạn. Hơn nữa, trong thời điểm bão giá, cách nghỉ lễ như thế này cũng khoa học, tiết kiệm và vui.

Hãy làm Phượt gia trong ngày lễ

Ngoài các tour du lich do các công ty lữ hành tổ chức, bạn cũng có thể thể tự thiết kế cho mình một tour du lich ưng ý. Ngay bây giờ bạn có thể lên lịch cho mình với các gợi ý sau:

- Chọn cho mình một điểm du lich: Theo mình các điểm như: Phú Quốc, Miền Tây, Vung Tàu, Côn Đảo, Đà Lạt, Đảo Phú Quý, Phan Thiết. Cam Ranh, Nha Trang, Hội An, Bà Nà, Hạ Long, Sa Pa, Mộc Châu... là những nơi du lịch bụi rất thú vị.

- Đặt phòng khách sạn: Bạn nên dat phong khach san ngay bây giờ vì ngày lễ các điểm du lịch thường quá tải. Theo mình bạn nên đặt phòng khách sạn qua các website chuyên về đặt phòng khách sạn trực tuyến, giá phòng của họ thường rẽ hơn từ 5 - 10% so với giá công bố tại khách sạn. Một vài web site dat phong khach san uy tìn như: chudu24.com, ivivu.com, dulichmuasam.com.

- Lựa chọn phương tiện di chuyển: Tùy vào tuyến đường, địa điểm mà bận có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp như: xe đap, xe máy, oto6, tàu hỏa, xe bus...

- Lựa chọn điểm tham quan: điều này quyết định tính thú vị tron chuyến đi của bạn. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn cho mình các điểm tham quan thích hợp. Hiện nay trên internet có rất nhiều thông tin về các điểm thăm quan ở các địa danh du lich, Bạn nào không biết tìm thì có thể liên hệ mình qua email: cuibaptiensinh2012@gmail.com

Dưới đây là một vài thông tin về các điểm du lịch mà theo mình là HOT

Thông tin cần thiết khi đi du lich Da Lat

1. Khach san tai Da Lat


Khách sạn thông thường: Một số khách sạn ở khu trung tâm Hòa Bình (khu vực đường Nam Kì, Nguyễn Chí Thanh hay Phan Bội Châu, nếu thuê phòng ở khu Phan Đình Phùng hay 3/2 thì phải đi bộ rất xa mới ra đc khu vực chợ Đà Lạt) giá cả khá ổn từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/phòng (2 đến 3 người). Mùa vắng khách cứ mạnh dạn mà trả giá. Nhớ coi phòng trước rồi hãy quyết định.

Khách sạn dạng biệt thự: Có nhiều biệt thự ngoài rìa thành phố cho thuê phòng, giá khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày. Một dạng khách sạn có phòng gỗ khá ấm cúng như Khách sạn Bích Đào trên đường Triệu Việt Vương giá khoảng 250.000 đồng/ngày/phòng 2 người.

2. Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt:
Bạn cứ hỏi thuê xe máy ngay khách sạn bạn ở. 60.000 đồng/xe số, 80.000 đồng/xe ga (chưa đổ xăng). Còn taxi ở Đà Lạt thì có rất nhiều hãng. Nếu đi đông và chỉ đi trong phố thì bạn nên chọn taxi. Từ điểm này đến điểm khác chỉ khoảng 15.000 đồng, chia ra giữa cả nhóm vẫn còn rẻ.

Thông tin cần thiết khi đi du lich Con Dao

Ăn uống: Ở Côn Đảo hầu như không có một nhà hàng nào. Việc ăn uống tốt hơn là nên ăn trong các khách sạn mặc dầu giá hơi cao. Các món ăn đặc trưng ở Côn Đảo có thể kể đến như Vú nàng nướng hoặc hấp, trùn biển xào mướp, mứt hạt bàng. Một số món ăn đặc sản khác như mắn nhum, mắm hàu, gỏi cá mập cũng được nhắc đến nhưng rất khó tìm thấy trong thực đơn của các nhà hàng trong khách sạn.

Lưu trú: Các khách sạn ở Côn Đảo còn rất ít, có thể kể đến như Sài Gòn Côn Đảo Resort, Côn Đảo Resort, Seatravel Resort và khách sạn ATC, giá phòng khách sạn giao động từ 38 USD/phòng/đêm đến 110 USD/phòng/đêm, ngoài ra, còn có một vài nhà nghỉ, giá phòng giao động từ 250.000 Đ/phòng/đêm đến 300.000 Đ/phòng/đêm không nhiều nên ban sẽ không mất nhiều công sức để chọn cho mình một khách sạn vừa túi tiền.

Đi lại: Trên đảo chưa có một hãng taxi nào nên việc đi lại chủ yếu bằng xe hơi, giá cho thuê từ 800.000 Đ/ngày hay xe gắn máy, giá cho thuê 120.000 Đ/ngày đến 150.000 Đ/ngày tùy xe số hay xe tay ga.

Tư vấn Du lịch Phú Quốc

Lưu trú: Nhìn chung các khach san tai Phu Quoc không nhiêu nên bạn sẽ không mất nhiều công sức để chọn cho mình một khách sạn vừa túi tiền. Giá khach san tai Phu Quoc như thế nào? Các khách sạn 2 sao giao động từ 250.000 VND/đêm đến 500.000 VND/đêm tùy loại phòng và tùy khách sạn. Các khách sạn, khu resort 3 sao thì giá phòng từ 650.000 VND/đêm đến 1.500.000 VND/đêm tùy loại phòng và tùy khách sạn. Nếu bạn có túi tiền rủng rỉnh thì các khách sạn và khu resort 4 sao sẽ là lựa chọn dành cho bạn, giá phòng giao động từ 90 USD/đêm đến 400 USD/đêm. Các khu resort 4 sao được đánh giá cao về chất lương dịch vụ và phòng ốc tiện nghi có thể nói đến như Khu Nghỉ Dưỡng La Veranda, Khu Nghỉ Dưỡng Sasco Blue Lagoon và Khu du lich Làng Cổ Ven Biển (Long Beach Ancient Village) hay Chen La

Du lịch Phú Quốc như thế nào? Mùa du lịchPhú Quốc từ tháng 4 đến tháng 9, lượng khách du lich từ khắp mọi nơi đến Phú Quốc khá đông, đây là mùa du lịch giá rẻ khi bạn đặt tour trọn gói. Có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các tour trọn gói Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, ... Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn các gói tour với lựa chọn khác nhau về khách sạn 2 sao, 3 sao hay 4 sao. Bạn cũng nên đặt các dịch vụ liên quan trước ít nhất 1 tháng vì mùa này khả năng hết phòng và hết vé máy bay là chuyện bình thường

Thông tin du lich Ha Long (du lịch bụi)


Du lich Ha Long là một điểm đến rất quen thuộc với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Từ Hà Nội, rất dễ dàng để du lich Ha Long trong một chuyến đi đơn giản 1-2 ngày.

1. Di chuyển: Xe khách chất lượng cao Hoàng Long hay Kumho Việt Thanh chạy tuyến Hà Nội - Bãi Cháy, Hạ Long hằng ngày, liên tục từ các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm với giá 90.000 đồng/khách. Thời gian di chuyển 3,5 - 4 giờ. Mua vé xe của các đại lý tour du lich Ha Long ở quanh phố cổ Hà Nội cũng là một lựa chọn tốt, giá có thể đắt hơn 10.000-20.000 đồng so với ngoài bến xe.

2. Mua vé tham quan du lich Hạ Long và du thuyền tại bến tàu, có thể đi ghép với các đoàn khác, các khách du lich đi lẻ khác. Tàu du lịch Hạ Long sẽ đưa bạn tham quan các địa điểm rất nổi tiếng của Hạ Long như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, đi du thuyền trên vịnh Hạ Long tham quan các đảo đá sừng sững giữa biển khơi như đảo Rồng, hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương, hòn Chó Đá, thăm làng chài Vạn Gia…

3. Các bãi tắm trong vịnh đẹp nổi tiếng như bãi Ti Tốp, bãi Soi Sim, Ba Trái Đào. Bạn có thể hỏi lịch trình của tàu để xem có phù hợp với chương trình khám phá của bạn không.

4. Nhà nghỉ, Khach san tai Ha Long: Có nhiều cấp độ khác nhau từ bình dân đến sang trọng, các Khách sạn, nhà nghỉ bình dân nằm ở khu Bưu Điện (hay còn có tên là khu Vườn Đào), bên kia đường là biển Bãi Cháy. Các Khách sạn cao cấp hơn có vị trí tọa lạc đẹp hơn. Chi phí phòng từ 250.000 đồng/phòng đôi trở lên tùy Khách sạn.

5. Một trong những lựa chọn ưa thích của khách du lich Ha Long là ngủ đêm trên vịnh để tận hưởng không khí trong lành và tươi mát của biển cả. Tàu ngủ đêm trên vịnh có rất nhiều, với nhiều mức chất lượng và giá cả khác nhau vì thế nên chọn những thương hiệu có tiếng, tốt nhất bạn nên nhờ Khách sạn giới thiệu hoặc liên hệ đặt tour cho an toàn.

Nếu ngủ đêm trên vịnh, khách du lich có thể mua tour du lich Ha Long trọn gói bao gồm cả ăn uống, tham quan, ngủ đêm. Chi phí khoảng 1.000.000 đồng trở lên tùy tàu và các mức độ du lịch.

6. Đảo Tuần Châu cũng là một địa điểm tham quan, nghỉ ngơi phù hợp cho nhiều khách du lich Ha Long đi lẻ hay đi nhóm. Nếu có thể thuê một phòng nghỉ và đọc sách, thư giãn hay bơi lội với gia đình và bạn bè vào cuối tuần thì đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho mùa hè. Tại đây, bạn cũng có cơ hội khám phá công viên nhạc nước và xem cá heo.

7. Ăn uống: hải sản luôn là lựa chọn số 1 khi đi biển. Những món ăn bình dân, giá cả hợp lý ở gần khu Vườn Đào, chợ đêm, khu chợ ẩm thực luôn hấp dẫn khách du lịch. Đặt ăn trên tàu thì bữa chính khoảng 100.000 đồng ++ /suất, ăn sáng 30.000 đồng ++/suất (++ là giá có thể cao hơn tùy tàu, tùy đồ ăn).

8. Chèo thuyền kayak đang là một môn thể thao giải trí được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi tới du lich Hạ Long. Có rất nhiều tàu du lịch cung cấp dịch vụ này trong tour trọn gói.


Theo du lich Viet Nam