Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng....

Photobucket
.
           Nếu có lần nào đấy, bạn chạy ngang ngã tư Điện Biên Phủ - Bà Huyện Thanh Quan. Góc đối diện với cái Shop Optic, bạn sẽ thấy, có 1 cậu bé nằm dưới 1 gốc cây lớn. Nếu động lòng, thì hãy xin bạn cúi xuống, cho cậu bé này 1 ít tiền lẻ. Cậu bé chỉ vào khoảng 16 tuổi, mặt mũi rất sáng sủa, đáng thương là ở chỗ cậu bé bị liệt toàn thân, tứ chi khô đét như que cũi, hai tay chỉ đủ sức chống cho thân trên không nằm mẹp xuống nền vỉa hè lạnh giá. Câu bé không có dù chỉ 1 chút lời kêu than van xin sự thương xót của tha nhân, cậu chỉ đưa đôi mắt buồn u uẩn dõi theo dòng người xe chạy vội qua ngã tư. Ai có dừng lại, thì cậu mỉm cười nhận ít quà bố thí và lí nhí lời cám ơn..
.
Photobucket
.
         Mỗi chiều tối sau giờ tan sở, tôi thường  hay đi qua con đường này, cố dừng lại để chia xẻ với cậu bé 1 ít gì đó, vì tôi rưng lòng khi nhìn thấy ánh mắt buồn của cậu bé, tôi thấy vui khi nhìn thấy nụ cười nhẹ của cậu bé khi cậu nhận ít quà từ tay tôi. Tôi không tự hỏi hay nghi hoặc gì cả - vì sao cậu bé này có sức mà ra tới chỗ này xin bố thí – cậu tự thân hay nằm trong sự chăn dắt của ai ?.... Vì đã 1 lần, khi tôi hỏi về hoàn cảnh của cậu, cậu chỉ im lặng mà 2 dòng nước mắt chảy dài, thấy xót xa vô cùng. Uẩn khúc gì đây ? Tạo hóa đã ác nghiệt gì đây khi 1 sinh linh đầy bất hạnh như thế mà phải lê lết ngoài đường xá sống nhờ bố thí ? Và kể từ lần ấy, tôi dặn mình đừng bao giờ chạm vào nỗi đau của người khác nữa, dù chỉ là sự chân thành giữa tình người với người. Có ích gì ? khi ở khía cạnh khác, con người chà đạp con người với nụ cười hả hê mà họ không tự biết rằng hành vi ấy của họ là 1 thứ “văn hóa lùn”, là 1 sự độc ác phi nhân tính.
       Ở khía cạnh này, dù biết rằng tâm của mình chân thành, tôi dọ hỏi về hoàn cảnh của cậu bé để mong rằng mình sẽ tìm được cách gì giúp cho cậu ấy thoát khỏi tình trạng này, sẽ kêu gọi bạn bè cùng chung tay mà cứu vớt 1 sinh linh bất hạnh….
Nhưng, dù rằng chân thành. Nhưng trước 1 nỗi đau quá lớn của con người, chạm vào nỗi đau ấy chẳng khác nào khiến 1 vết thương đang khép miệng kéo da lại bị tóe máu ra lần nữa. Vì thế, tôi không dám gọi là giúp đở hay bố thí nữa, mà chỉ là khi cho đi 1 chút quà mỗi lần gặp, tôi nhận lại rất nhiều từ nụ cười và ánh mắt ấm áp của cậu bé này.
    Vì thế, bạn bè của tôi, khi bạn đọc  dòng này, nếu có lần nào đó, có dịp ngang qua ngã tư Điện Biên Phủ - Bà Huyện Thanh Quan, mong bạn hãy dừng chân lại chút xíu, để chia xẻ và để nhận lại từ cậu bé này niềm vui, dù rất nhỏ…


    Bạn nhé….

113 nhận xét:

  1. Dạ đúng đó Ka. Cho đi một, mình sẽ nhận lại 10. Em chúc Ka ngủ thật ngon giấc.

    Trả lờiXóa
  2. neu' con` em MDLeechen o? Mul. , muo^i. chac' em LC se~ tim` gap. cau. be' nay` Ka a` !

    Trả lờiXóa
  3. Lam nhắc làm ka nhớ mấy em quá, Lý b6y giờ job cực quá, phải đi tỉnh liên miên, sức khỏe lại yếu vì mấy chứng bệnh mản tính... Dù không còn Blogging nữa, Lý thỉnh thoảng vẫn nhắn tin thăm hỏi qua lại với ka

    Trả lờiXóa
  4. Lão Tam à !!! có cách nào điều tra rỏ chút về sự tình bên trong không !! Cho anh biết nhá !!

    Trả lờiXóa
  5. đường Điện- biên- Phủ ??? Tên đường cũ là tên gì vậy Walk ??? Con đường Bà Huyện Thanh-Quan thì anh còn nhớ và biết vì tên đường cũ.

    Trả lờiXóa
  6. Walk hỏi chỉ có 1 lần, mà thằng bé chỉ khóc chứ không nói anh à.Walk xót xa lắm và không dám hỏi nữa, vì sợ chạm vào nỗi đau của thằng bé.
    Walk cũng đang suy nghĩ tìm cách tiếp cận với thằng bé, có gì thì Walk sẽ nói sau này cho anh và bạn bè biết. Chỉ lạ là ban ngày chạy qua thì không thấy, thằng bé chỉ có mặt độ từ 6g tối trở đi và nằm trơ trọi 1 mình ở đó ( Walk có quan sát nhiều lần xem có ai bám theo chăn dắt nó không, nhưng không thấy ai cả).
    Đường ĐBP hồi xưa là đường gì thì Walk không nhớ , chỉ biết nó có trường Marie Curie và hospita; Saint Paul hồi xưa , nó dẫn ra xa lộ Hàng xanh và Thanh Đa đó anh cả. ( Mèn ơi, Walk bửa nay mới hô lên là Walk bị đảng trí 3 thứ từ nhỏ tới giờ - 1 là không nhớ số phone - 2 là không nhớ tên đường - 3 là không nhớ đặt dấu hỏi/ngã đúng chỗ, hehehehe)

    Trả lờiXóa
  7. hí hí, nói thêm 1 tí, viết entry này xong mấy bửa rồi anh cả, nhưng chẳng nhớ tên đường, chiều này làm về, Walk phải chạy ngang và lấy giấy ghi tên đường để bổ sung vô entry á, hí hí hí

    Trả lờiXóa
  8. Ka nhắn Lý dùm em nhé , rằng chị Lam nhớ em nó lắm . Hôm nào em email thăm hỏi Lý . Lý rất hay lo cho những người bị nạn như trên & cùng với các bạn blog giúp đỡ họ . Làng mình một số qui tụ về FB hết rồi , em chưa rảnh để qua đó hội ngộ với các bạn mình Ka à . Ka qua đó đi, Ong Bầu, Sư Thầy, Bee, smt, ngân đù ..và các em đều đang bên đó hết đó Ka . Ka ngủ ngon nhé , muội out .

    Trả lờiXóa
  9. Đại ca à !! là đường Hồng Thập Tự

    Trả lờiXóa
  10. Lão Tam à !!
    Em tìm cách khác !! đừng có hỏi thẳng làm gì !!! Em không làm được !! Anh nhờ người khác á !! Làm không thì trả lời !!??

    Trả lờiXóa
  11. Lão Tam à !!
    Em tìm cách khác !!! đừng có hỏi thẳng !! Làm được không trả lời !!?? Không A.nhờ người khác !!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. ..dù trong hoàn cảnh nào...Cậu bé vẫn đáng thương ...Anh Walk nhỉ..?
    ....đô lượng ?? hai từ nầy không biết có xa xĩ quá không ??? ..mà sao Em thấy có người vẫn phải đặt ra những dấu hỏi to tướng , trước khi ban phát sự độ lượng của Họ ...
    ...Cho và không màng nhận lại ....điều nầy chẳng lẻ cũng khó ..trong nhân gian ...
    Hmmmmm đôi tay nhân gian ..chưa từng độ lượng .....

    Trả lờiXóa
  13. ..Anh Walk hay lãng lắm :-))))
    ..Walk ơi ...có Anh Hai, Anh Ba, Em út đây nè .......

    Trả lờiXóa
  14. Cí câu này hìnhư trong cí bài hát gì của TCS nè phải hong Út !!??

    Trả lờiXóa
  15. Cí trang nhà Lảo Tam này sao chói mắt khó đôc mấy hàng chữ wá nha !! Người ta mới học u tờ mà gặp anh sáng là hoãng giống như ghiền thuốc đen vậy á !!!! hè....hè.....

    Trả lờiXóa
  16. Dạ ! đúng rồi Anh C..
    trong bài Một cõi đi về...của TCS

    http://v6.nhaccuatui.com/nghe?M=0DGyfRgAiO

    Trả lờiXóa
  17. Một cỏi đi.....luôn ! Chứ đi về làm sao được :)))

    Trả lờiXóa
  18. Walk SET màu trong trang nhà ,khó đọc thiệt ,đọc muốn lòi hai con mắt ! :)

    Trả lờiXóa
  19. pà kon nhấn Ctl + A thì sẽ dễ đọc hơn ạh!

    Trả lờiXóa
  20. Đại ca có đeo kiếng (Reading) chưa !!??
    Đệ phải đeo hơn chục năm nay gòi đó !! trang nhà ai mà giống nư Lão Tam đây là em nhức mắt lắm !!

    Trả lờiXóa
  21. À cám ơn !! hoa xưng gồng nha !! làm thử gòi hay á !!!

    Trả lờiXóa
  22. dạ con hiếm khi đi đường đó nên đọc bài PP viết con bất ngờ lắm. Bây giờ con không dán suy đoán gì nhiều vì lở mình hiểu lầm thì tội lắm.

    theo lời PP viết thì để tiếp cận & tìm hiểu cậu bé không phải dễ, chúng ta không ai có thời gian để theo dõi cậu bé. Nhưng cũng không biết làm bằng cách nào để giúp. Nếu 1 ngày nào đó PP kêu gọi con nghĩ chắc chắn cộng đồng Multi không ai bỏ rơi cả. Qua việc này làm con nhớ đến làng Vũ Đại của chúng ta ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  23. Hỏi nhỏ nha !!?? Sao Hoa xưng gồng lại gọi Lão Tam là pp dzị !!?? cho ý kiến vì thác mác !!!???

    Trả lờiXóa
  24. Lão Tam có thể chụp hình cậu bé này không !?!?

    Trả lờiXóa
  25. Quá khó đọc và khó viết comment.

    Trả lờiXóa
  26. Lái xe phải đeo kính thôi huynh ,và coi Tivi.Còn đọc sách thì không mang kính ,vì mình bị cận thị :)

    Trả lờiXóa
  27. Dạ đó là PP nuôi của Sr đó. Chuyện kể ra dài lắm. PP rất tốt bụng nên Sr rất quý, Sr đã gọi PP từ khi còn chơi Blog 360 lận, lúc đó Làng Vũ Đại rất ấm áp tình bạn Blog. Sau khi 360 khai tử chỉ còn lại rất ít cùng chơi Blog Multi, nhưng với lòng kính trọng Sr luôn xem PP như PP nuôi của mình.

    Cảm ơn gudnate đã quan tâm nha!

    Trả lờiXóa
  28. À bây giờ hiểu gòi !! như vậy Sr còn trẻ hén khoảng hai mí hà !! như dzậy là nhỏ hơn con trai Gudmate gòi !!

    Trả lờiXóa
  29. Dạ con chào Bác ạh! hihi...Con năm nay 29 tuổi.

    Trả lờiXóa
  30. Thôi chít gòi !!! Sr lớn hơn CT Gud tới 4t !! vậy phải gọi làm sao ta !!

    Trả lờiXóa
  31. dạ, từ từ anh hai ui... Walk đang tìm cách khác, dự tính sẽ nhờ mấy em gái giúp tìm hiểu hoàn cảnh của cậu bé ( nhỏ Tuoithotoi có 1 group từ thiện, nhỏ Ngáo Ộp là thành viên hội người khuyết tật...). Walk thây khi biết rõ về hoàn cảnh, mình sẽ tìm chách giúp hữu hiệu và lâu dài, như giúp em ấy học để có 1 nghề phù hợp hay này nọ... đừng nóng nhe anh hai, hì hì

    Trả lờiXóa
  32. không có lảng mừ... ka chỉ thận trọng mà thôi, và có giúp thì sẽ tìm cách giúp sao cho hữu hiệu, chứ như bi giờ, ka thỉnh thoảng gặp cậu bé, dúi cho ít tiền thì chẳng hay chút nào. Tìm cách giúp sao cho hiệu quả, chẳng hạn như giúp cậu bé học để có nghề mà lương thiện sinh sống, etc...

    Trả lờiXóa
  33. haizzzz, gặp mấy lão gia này khó chịu quớ, Walk muốn màu mè hoa lá cho xanh xanh đỏ đỏ em nhỏ nó thương ấy mà hông yên... hahahahaha

    Trả lờiXóa
  34. hứ, kiếng lão thì nói kiếng lão, còn mắc cở nói là kiếng READING, phát ớn, hahahaha

    Trả lờiXóa
  35. nhỏ Diên, nhào vô cùng làm vụ này với anh em nhà ka hén, Diên và Ngáo, vs Khucthuydu theo địa chỉ ka cho trong entry, tụi em tìm cách tiếp cận và dò xem hoàn cảnh của cậu bé này được không ?

    Trả lờiXóa
  36. dạ, để lão tam cố gắng chụp hình

    Trả lờiXóa
  37. ặc ặc, lão hai chỉ mới có hăm mí seo ta ? ặc ặc.... cưa sừng làm nai tơ nhá, ặc ặc,.... hahahaha

    Trả lờiXóa
  38. Bống có đi đâu ngang qua đường này, nhớ ghé và chia xẻ chút chút với cậu bé này hén

    Trả lờiXóa
  39. Okay có gì cho anh hay hén !! Em làm như dzậy là đúng ý Anh á Walk !!

    Trả lờiXóa
  40. Ha......ha.....tức hả !!! phải noí như dzậy mới tranh cí chữ nhạy cảm được chứ !!! hè.......he !!

    Trả lờiXóa
  41. ZZZZZZZZZZZZZZZ mí làm lớn được chứ !!!!

    Trả lờiXóa
  42. Dzi chứ lão Tam muốn ta mấy mí mới chịu nà !!! vaq2i niên nữa la retire đó Walk !!

    Trả lờiXóa
  43. hé hé, có người đang mơ retire để 24/24 tung tăng "mênh mênh mang mang, phù vân yên tử, tìm mấy chục nguời trong mộng..." nè, hé hé hé

    Trả lờiXóa
  44. có như dzậy mới đi bắt bướm được chứ !!! Hung thôi thằng út nó cười cho !! ha...ha...
    Walk hong làm cuối tuần hả !!

    Trả lờiXóa
  45. Walk được nghĩ weekend thứ bảy và chủ nhật anh ui - thèn Út là sát thủ gớm ghia mừ, khỏi nói rùi, hahahaha

    Trả lờiXóa
  46. Thằng út đang cày luôn 3 ngày 6/7 va CN luôn !!

    Trả lờiXóa
  47. Ka và mí e ruby,heocon khi xưa đều dồi dào tình cảm
    Thương ka

    Trả lờiXóa
  48. em la` hoasuongrong cua? chi. Lam ddo' a` ? Troi` , sao ho^m nay chi. moi' biet' dda^y la` em ???

    Trả lờiXóa
  49. Cảm ơn Ka đã đưa tin và chia sẻ.
    Giờ có rất nhiều trường hợp một số người lạm dụng sự không trọn vẹn thân thể của những người bất hạnh để làm công việc mưu sinh cho mình. Em đã từng gặp những trường hợp này. Lúc trước đi phát quà ban đêm mới biết được có một nhóm người chuyên tập trung những mảnh đời kém may mắn lại và mỗi buổi sáng lại chở họ ra các ngã tư, các cầu để bỏ đó, tối khoảng 9 hay 10 giờ lại đón về. Nên trường hợp của em bé trên em sẽ xem thế nào, nếu giúp được em sẽ cố gắng cùng chung tay.... Tình hình đang rủ Ngáo chiều chiều ra ngã tư đó ngồi chơi hóng xe tới khi nào em bé đó về, xem em ấy về đâu?

    Trả lờiXóa
  50. Đọc cái còm nì, tự dưng dzui quá xá :)

    Trả lờiXóa
  51. ừa, 2 em làm giúp ka thử xem sao, vì 1 lần ka hỏi cậu bé, nó chỉ rớt nươc mắt mà không nói gì cả ( không phải nó câm đâu, vì nó biết nói "cám ơn chú"). Ka cũng sợ rằng cậu bé này bị chăn dắt

    Trả lờiXóa
  52. HSR đâu òi qua nhận ngừ quen cà..nhào dzô ôm hun thắm thiết coi hehee

    Trả lờiXóa
  53. Ừa..đi đi , nhớ nói pà Ngáo xách theo cây guitar em Diên cái nón lá, chị đem ra cho cái lon sữa bò ..phần còn lại tự hiểu nhen hihii

    Trả lờiXóa
  54. Khu vực đó gần nhà em ngày nào e cũng đi qua nhưng e chưa từng thấy cậu bé lần nào. Đọc chi tiết các còm thì ra cậu bé có mặt từ khoảng 6 giờ tối, giờ đó thì em lại ko đi ngang . Đọc được bài này của Ka để mai e ghé ngang đó coi sao. Ka yên tâm đi bé Diên với bé Ngáo mà ra tay là OK lém á. hihi

    Trả lờiXóa
  55. ừa, ka đang chờ tin của Ngáo và Diên

    Trả lờiXóa
  56. Hõng ngờ Lão Tam này !!! Còn là chưởng môn Cái Bang nửa chớ !! Đệ tự Lão tam phải gọi ta như thế nào hè !!!! Ha...Ha...

    Trả lờiXóa
  57. Khu vực này !!!! Ta một thời oanh oanh liệt liệt !! Sao bi giờ tệ wá !!!

    Trả lờiXóa
  58. ,,,SR ..cũng same same tuổi Em ..đó Anh C.

    Trả lờiXóa
  59. hứ, hồi nào đầu ? nếu là chưởng môn cái bang thì bi giờ đã danh trấn giang hồ rồi, chớ có đâu mà thê thảm như vầy ! hú hú hú

    Trả lờiXóa
  60. ồ ồ, daicathay đâu có già dữ vậy hè, Út mới có 17 hè, chưa mở mắt nếm mùi đời nữa á, hé hé hé

    Trả lờiXóa
  61. Thì hồi hôm thôi !!! Lão Tam mơi vừa lên tiếng không lâu là có người tơi help gòi !!!
    Mà tại sao lại thê thảm nà !!?? Bộ có gì xảy ra nủa hả !?

    Trả lờiXóa
  62. just kidding thôi anh hai, hông có gì hết, hehehehe

    Trả lờiXóa
  63. Tuởng là la la nũ chớ !!! làm hết hồn !! Sao đang cà phe hả !?

    Trả lờiXóa
  64. ly cafe dđá thứ 2 á, hé hé hé. Chắc sắp tớiphải cử anh hai hí hửng zí Út daicathay đi đi thi "Manhunt" thế giới mí được, 1 ngừ mới có 25, 1 nguời thì 17 tuổi, ặc ặc....

    Trả lờiXóa
  65. Noí cí chi mừ ta hũng có hỉu gì hết !!!!

    Trả lờiXóa
  66. há !!!!!! sao hũng có đi làm sao mà chui dzô dây !!!???

    Trả lờiXóa
  67. Đang relax !! Xem phim "The Expandable nè"

    Trả lờiXóa
  68. Hic...con không biết phải gọi sao đây Tía ơi,

    gudmate: là Anh cả của Tía.
    daicathay là Em út của Tía.

    Nhưng con "lở" gọi daicathay là Anh rùi, và thật lòng giờ con chỉ muốn gọi là Anh thôi, Tía mà bắt con gọi Chú là con bỏ nhà đi bụi đó nha.

    gudmate: con gọi là Bác thì già quá, trong khi con Bác ấy lại nhỏ tuổi hơn con.

    Giờ con phải mần răng đây Tía? Tía lượm con dzìa ngang xương hông, hổng chịu ra mắt họ hàng làm con giờ làm con thấy loạn xạ hết lên đó.

    Tía ơi, hôm nay rãnh Tía ra mắt họ hàng nhà Lão Tam (nhớ giới thiệu con nữa, và cả con rễ của Tía nữa chứ). Nhà Tía...nhưng thật lòng con cũng muốn gọi gudmate là Anh lun đó Tía ơi, hehe...

    Tía mà la con quá con bỏ nhà đi theo trai lun, lúc đó đừng hòng đi tìm con đó nha.

    Trả lờiXóa
  69. chài, nhà tía thì ba má đẻ ra tứ quỷ, ý , xí lộn, "tứ quý", xếp hàng thế này nà "
    - anh cả = 1 ônggià dở hơi = nuavongtraidat.
    - anh hai = 1 ông già rất mi nhon mủm mỉm = gudmate.
    - anh ba = 1 ông già rất cà tưng = là tía á.
    - anh tư = 1 ông già cột xi nhông = vuonkhuya (bỏ nhà đi theo yêu nhền nhện mất tích rùi kon ui).
    - Út kưng = 1 ông sồn sồn mê bắt búm = daicathay.

    Đó đó, bi giờ còn có tứ quỹ, á, tứ quý thui kon. Bị gì ba má sinh ra nhưng giang hồ dậy sóng nên anh em bỏ nhà đi giang hồ tứ tán từ lúc mới biết đi và bập bẹ 2 chữ "ok"... Mấy năm nay nhờ hết xí quách hết nên mới sum họp lại đoá kon ui.
    Koan ui, koan muốn kiu gì thì kiu, nhưng koan đừng hăm doạ bỏ nhà theo giai nhá, papa cạo đầu koan 1 lầnroài koan chưa tởn hử koan ? há há há

    Trả lờiXóa
  70. He he . . Dang lam viec .. ma nghe goi bang ...Anh suong qua !!

    Trả lờiXóa
  71. Dzị kon sẽ gọi bằng Anh hết nha, hí hí...

    Nói xiệt là con phái gọi Anh với mí Anh trên Blog lắm àh, haha...

    Con có Chàng Khờ bảo kê rầu, giờ mà Tía quýnh con là con bỏ nhà đi theo trai cho Tía dzừa lòng.

    Hay Tía mần 1 cái entry về đại gia đình mình đi Tía, từ ngày 360 khai tử, gia đình ta tàn đàn sẽ ghé hết rồi.

    Tía kiu gọi mí Anh đẹp chai đóa ra để cho con trình diện đi Tía ơi, con là con phái mí Anh đẹp chai lắm áh.

    dzọt, kẻo Tía xách gậy chí chạy te te mệt lắm!

    Trả lờiXóa
  72. Anh daicathay ới ời ơi....Em là con của Tía Walk. Tía Walk là Anh Trai của Anh đây nàh, hé hé...

    Trả lờiXóa
  73. Ngong ... luon ! Goi sao day Troi ???

    Trả lờiXóa
  74. Em đây còn ngọng nói gì tới ca, haha

    Trả lờiXóa
  75. còn nhìu mảnh đời như vậy lắm...chia sẻ...

    Trả lờiXóa
  76. vô đây mới biết một chuyện động trời , nhỏ HSR là con ka , anh vừon khuya là em ka , mà hồi nào đến giờ em hỏng biết ka có con rơi con rớt đó hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  77. em chờ 2 nhỏ diên với ngáo đi hành khuất cùng với đứa bé đó ka , cái này lÀ nhỏ ruột dư nói đó nha ka hiiiiii

    Trả lờiXóa
  78. khi nào có dịp phone với MDleechen cho em gữi lời hỏi thăm cô ấy luôn nha ka

    Trả lờiXóa
  79. đôi khi trên đừong đời gặp những cảnh đời bất hạnh , lòng ta bỗng xốn xang lắm ka ơi!

    Trả lờiXóa
  80. để xem chờ nhỏ Diên và Ngáo tìm hiểu thông tin thế nào, rồi anh emình chung tay giúp nhé mụi

    Trả lờiXóa
  81. Lão Tam khen ta minon !! Làm đầu óc Ta cháng váng !! Mắt ta nhìn thấy nghìn sao như một !! Ôi Ta sung sướng wá !!!

    Trả lờiXóa
  82. Đương nhiên là phải sướng gòi !!

    Trả lờiXóa
  83. Bí giờ cứ tạm cho là như vậy nha !!
    Chờ xét nghiệm DNA giữa Lão Tam và HSR !! Sau đó xữ lý Tía Walk con truớc theo Gia phong vì cái tội có con rơi mà dzấu !!!!

    Trả lờiXóa
  84. ứ ừ ư, sao ngọng chớ ? chớ hông phải là nghe lão tam nói như zậy mừng húm mà ấp a ấp úng, mắt chớp chớp chớp, hứ....

    Trả lờiXóa
  85. ...Để xem Walk ...có bao nhiêu ...con ...là con gái??
    ....Chuyển qua gọi là Ba Walk luôn .....Hà Hà ...khỏi ....lổ !!!

    Trả lờiXóa
  86. eh, đồ mắc dịch, ta hú nàng wa hậu Hongkong xách dao thiến mi bi giừ, há há há

    Trả lờiXóa
  87. Răng mà Lão Tam chào hàng sơm rưá !!! Cà phe cà pháo gì chưa !?

    Trả lờiXóa
  88. Chồi wô !! truớc khi đi lam mà cũng ráng trượt mạng chọcLão tam há Út !!

    Trả lờiXóa
  89. Ừ thì cũng có chớp chớp !! tựa ánh ph lê !!!

    Trả lờiXóa
  90. Cou cou cou . .. Chao Ba va chao Bac a !!!

    Trả lờiXóa
  91. Út đang đi làm hay ở nhà dzị ta !!??

    Trả lờiXóa
  92. Út đang ở nhà anh hai ui, đang bị bắt khoanh tay úp mặt vô tường hông mặc quần áo, nàng wa hậu HK phạt cái tội đi rong đêm qua không trả bài, há há há

    Trả lờiXóa
  93. Dạ Em là con gái iu quý của Tía Walk xin nghiêng mình cúi đầu chào Anh gudmate ( là Anh trai của Tiá ) & Anh Dacathay ( là Em Trai của Tía ) ạh.

    Tía mà hỏng cho Em gọi bằng Anh thì có nước Tía bán nhà Multi đi tìm Em dzìa như đợt trước Em giận Tía nên bỏ nhà Theo giai áh.

    Tía sợ Em lắm, Em mà nói là làm thiệt lun ý chứ.

    Hông ấy 2 Anh gọi Tía Em bằng Tía lun đi cho đỡ ngọng, chứ Em là Em nhất quyết gọi bằng Anh chứ hỏng có chuyện Chú Bác cháu cháu gì ở đây đó àh nha.

    Em là Em nói xiệt áh!

    Trả lờiXóa
  94. Hu hu hu .. dang lam viec muon ... sut quan luon!

    Trả lờiXóa
  95. Anh daica ơi, có chiện chi mà sút quần........dzạ?



    Hé hé...Em còn ngây thơ trong sang hồn nhiên nhí nhảnh đáng yêu chảnh như con cá cảnh lắm ý, biết hôn?

    Trả lờiXóa
  96. há há há, papa duyệt cho kon nhí nhảnh hồn nhiên xôi chiên, kon quậy cho 2 lão này biết tay kon nhá, cứ tung hết bí kíp mà papa đã huấn luyện các kon nhá, há há

    Trả lờiXóa
  97. dạ vâng lệnh Papa con sẽ xuất từng chiêu một, hehe...

    2 Anh của Anh Trai & Em Trai Tía Walk ơi. Hai Anh chỉ cần nhớ 1 điều duy nhất rằng nếu có chiện chi xảy ra 2 Anh cứ kéo quần Tía Em ma uýnh nha. Em ngây thơ lắm nên Em hổng cóa tội.

    Trả lờiXóa
  98. chài, papa xách chổi chà rượt kon chạy bi giờ nhá kon tỉu iu, há há há

    Trả lờiXóa
  99. 2 Anh ơi, Tía dám quýnh Em kìa....oe...oe....oe....khóc cho ướt nhà Tía lun. Tía mà uýnh con nữa, con bỏ nhà theo giai cho Tía dzừa lòng.

    Oe...oe...oe...hem chịu đâu, hem chịu đâu.

    Trả lờiXóa
  100. Ui dza !! Sao mừ giang hồ nhiều tỉu iu wá !!
    2 Tía con SR !! chắc lưu lạc giang hồ gặp toàn cao thủ vỏ lâm không hay sao mà dzử dằng wá ta !! Lảo tam là toàn diện thư sinh còn SR thì chẵng khác chi Mai siêu phong !!

    Trả lờiXóa
  101. Pó tay 2 cha con nhà Lảo Tam gòi !! Dương đông kich tây thế này thì làm sao mà chịu nổi !!!

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG