Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Thuỳ dương

Ngẫu nhiên khi search trên Youtube và thấy bài hát "Nha Trang ngày về", mình  mê bài hát này, nó không chất chứa sự tuyệt vọng vì tình, cũng không phải là lời thở than về mất mát.... Mà như một lời thủ thỉ, một tự sự cho chính cái tôi với xen kẻ những lời tự trách. Mình cứ nao nao khi cái câu " Chỉ còn tôi trên bãi khuya khóc nguời tình - Dã tràng ơi, sao lấp cho vơi sầu này", vì, chợt nhớ tới câu ca dao "Dã tràng xe cát biển đông, nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì !".
Bài này, mình chỉ thích nghe duy nhất Lệ Thu hát, giọng của chị ấm và thâm trẩm chớ không nặng về rên rỉ như Ý Lan hay Khánh Hà,pha một chút ngậm ngùi, thương thương nhớ nhớ , điên điên rồ rồ...
Và , mình bật ra tứ thơ này....
 
 
Photobucket
 
Bonus :
 
 

9 nhận xét:

  1. nghe bài "Thuỳ dương" ka làm em có cảm giác đang nằm võng ở đấy (trong pic) , gió mát hiu hiu mà ngủ một giấc an bình .
    Hồng trần vui lắm chứ , phải không ka ?

    Trả lờiXóa
  2. @ Quentatca : mụi đã bao giờ mắc vỏng ở rừng thuỳ dưong nằm nghe sóng vỗ rì rào rồi ngủ êm chưa ? Tuyệt vời lắm mụi à. Hồng trần dẫu có nhiều gian truân bất hạnh nhưng vẫn vui chứ, nếu không thì ta phải tự tìm và tạo cho mình niềm vui vậy, để mà sống, đời....

    Trả lờiXóa
  3. dạ .
    em đã từng nằm võng ở đấy rồi ạ .

    Hồng trần gian truân nhưng vui , thế nên các nàng tiên cứ cam tâm mắc đoạ đấy ka nhỉ .

    Trả lờiXóa
  4. có cả tiên đồng thầy bói môi tím nữa đó mụi, hehehehe

    Trả lờiXóa
  5. há há .

    ka biết lão môi tím á ?

    Trả lờiXóa
  6. ka thấy trong Inbox báo quá xá, tò mò zô coi, té ra tiên đồng tấn công ngọc nữ, hahahaha

    Trả lờiXóa
  7. haha , ka nói lão là tiên đồng ?
    Muội ngất !

    Trả lờiXóa
  8. thiệt mừ, lúc trước Bói add blog ka, ka zô albumm coi thấy hình phô phang ghia lắm á. Sau này tự xấu hổ hay sao nên tháo xuống rui , hahahaha

    Trả lờiXóa
  9. chiều vàng vương gót mỏi, ta dừng chân nơi đây....:)

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG