Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Thuý Nga Paris 96 - 1 sự phản cảm & Con đường tình ta đi - Những Diva gượng ép

Lâu rồi ít xem DVD ca nhạc, mấy ngày qua tự nhiên thèm, rinh về mấy disc luôn, coi cho đã….

Phạm Duy  - Con đường tình ta đi

Disc này sân khấu dựng rất đẹp, nhưng tiếc là kĩ thuật quay ánh sáng  hơi tối nên xem disc mà thấy huyền bí dễ sợ.

Xem để thấy thương và thấy tiếc những ca khúc mà Thái Thanh đã định vị cho Phạm Duy. Nhất là bài hát “Em lễ chùa này”, trong DVD, Khánh Linh hát chưa tới cho lắm, phần trong sáng thì quá điệu, phần tiếc nuối thì lại hơi nhí nhảnh, chỉ có Thái Thanh chứ không ai hát hay và tới ca khúc này.

Mỹ Linh hát “Kiếp nào có yêu nhau” khá hay, nhưng chất giọng của Mỹ Linh hơi thổ nên phần khóc gào của ca khúc “ Kiếp nào có yêu nhau, thì xin hẹn đến mai sau, hoa xanh chưa nở ….” thì hơi bị hẩng 1 chút.

Phản cảm nhất chính là Thanh Lam – hát “Đố ai” và “ Phượng yêu” nghe kinh hãi quá. Phượng đáng yêu như thế mà gào hú nghe mà rùng mình, “Đố ai” nhí nhảnh hồn nhiên đến thế (như cách Thanh Lan hát), mà pà này há hốc miệng nhăn mặt nhíu mày giống như là …. Là gì nhỉ ? À, như khỉ ăn ớt…. hehehe. Nói chung, Walk dị ứng với cái cách Feel của nàng Thanh Lam này. Chất giọng khàn đục và ấm của nàng ta hơi giống ca sĩ Mỹ Thễ ngày xưa, nhưng được dư luận quá nuông chiều và bơm quá mức mà biến thái cách hát ghê quá. Ai thích, ai tôn sùng và phong Thanh Lam là Diva thì kệ họ. còn Walk bỏ tiền mua disc để xem thì biến, tua qua cái bà ca sĩ khỉ ăn ớt này cho lẹ.

Tuấn Ngọc thì lại càng đáng tiếc hơn khi bê nguyên xi cách hát trong Khúc Thuỵ Du” để hát “ Tình cầm” trong DVD này, Walk nghe không vô, Tình Cầm phải hát dịu dàng tiếc nuối như Duy Quang, hay hát đớn đau nghẹn ngào bùi ngùi như Elvis Phương thì mới hay, hát lạnh như Tuấn Ngọc thì rõ ràng là không đạt rồi…

Bởi thế, DVD này coi được thôi, chứ không hay như mấy DVD truớc của Phạm Duy.

 

*Note : Walk dẫn cái link làm bằng chứng cho bài viết, chứ thiệt tình Walk không dám xem lại clip này nữa

Thuý Nga Paris 96 - Những tình khúc theo yêu cầu.

Nên gọi là dòng nhạc hay thể loại nhạc hay gì gì nhỉ ???  Không biết, nhưng theo Walk, có những tác giả không nên đặt kế bên nhau và song hành với nhau. Có thể ghép các  ca khúc của Duy Khánh – Lam Phương – Song Ngọc - Nhật Trường song hành với nhau thì cũng tốt. Nhưng Phạm Duy là Phạm Duy, Văn cao là Văn Cao, Trịnh là Trịnh, đó là những nhạc sĩ lớn tầm cở với phong cách sáng tác rất riêng không thể hoà lẫn với ai được. Không ngờ 1 nhà tổ chức tầm cở kinh nghiệm như Thuý  Nga Paris lại thô thiển và ấu trĩ như thế trong cái DVD này. Kể cả cách chọn ca sĩ cũng thế.

Bằng Kiều và Hà Trần rõ ràng là 2 đối cực về chất giọng và phong cách, đó là 1 điểm, nếu tính thêm cho cả 2 cùng hát song ca với nhau bài “Mộng duới hoa” thì thật là sai lầm, nghe rất sạn và rất tức cuời, dù Hà Trần đã hết sức cố gắng.

Hoàng Oanh hay Thanh Tuyền cùng phối giọng với Mai Thiên Vân thì khá hay  nhưng….Điều phản cảm gây Shock nơi Walk đến độ phải Turn off cái DVD này chính là nhà tổ chức chương trình đã ghép 3 ca khúc  theo thứ tự “ Một cõi đi về - Thành phố buồn – Như cành vạc bay “ thành 1 liên khúc do Khánh Ly và Chế Linh hát. Trời đất, giọng của Chế Linh làm sao hát nhạc Trịnh ? Đã thế lại song ca CÙNG Khánh Ly ở bài cuối là Như cánh vạc bay !!!.  Phản cảm hết sức và thấy tội cho Khánh Ly lẫn Chế Linh hết sức.

Và, tiếc cho Khánh Ly, khi chị chấp nhận trình diễn như thế này thì rõ ràng là chị đã không biết tự trọng và không biết tự bảo vệ cái ánh hào quang mà anh Sơnđã dày công vun đắp cho chị. Khánh Ly đã tự lột cái mặt nạ sân khấu của ình với 2 chữ hết thời khi nhận lời trình diễn như thế này. Haizzzz

                             

 

7 nhận xét:

  1. Chuong trinh Paris by Night tu truoc toi gio giong nhu cua tiem tap hoa, chi muon cau khach de kiem tien thoi chu nghe thuat khong phai la dieu ho quan tam.
    Con nhac Pham Duy thi ngoai Thai Thanh minh con thich Le Thu qua cac ca khuc Ngam Ngui, Mo Khuc, Ben Cau Bien Gioi, Giet nguoi trong mong, v.v.

    Trả lờiXóa
  2. uhm, Tịnh nhắc mới nhớ, trong DVD "con đường tình ta đi", thì chị Lệ Thu hát rất tuyệt vời bài "Nha Trang ngày về", dù chất giọng của chị không còn lộng lẫy như ngáy trẻ, nhưng sâu lắng hơn và sang trọng nền nã hơn, ngày xưa chị hát bài này tha thiết, còn trong DVD này nghe chị hát ,à Walk cảm thấy 1 cảm giác tê tái ngậm ngùi. nhất là cái câu "Bờ biển xưa, hai chúng tôi, gần nhau...". Ghét kinh khi Đức Tuấn hát chung với chị, anh chàng này quá ham hố mà không biết luợng sức.... Phải sống và phải trải nghiệm như thế nào đó thì mới hát đỉnh bài này được.

    Trả lờiXóa
  3. bài phân tích rất hay.thanks ca ca.

    Trả lờiXóa
  4. noi dung toi TL coi chung co nguoi nhao vao spam toi tap bay gio. o)

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngày càng nhiều khán thính giả không chịu nổi lối tổ chức và diễn của Thúy Nga. Những nhận xét của anh rất sâu, em đồng ý ở nhiều điểm; tỉ như KL mà đứng chung với CL thì thành chuyện nực cười. BK và TTH cũng không thể thuyết phục nổi người xem khi họ share sân khấu. Thanh Lam thì, ui cha, hễ lỡ thấy mặt là em tua liền, mắc công thêm ác cảm... Giọng không đến nỗi nhưng phong cách thì chưa từng thấy ai nhíu mày nhăn mặt kinh khủng hơn... Well, có lẽ TN cũng nghĩ đếnnhững điều anh nghĩ, nhưng có lẽ để câu khách, đành bỏ nước mắm xì dầu tương ớt... nói chung là thập cẩm vô 1 nồi thành ra hổng ra cái gì hết... Ka làm em không muốn coi nữa dù đang cầm TN 96 trong tay nè... huhuhu...

    Trả lờiXóa

  6. Hihi, ai chưa xem TN mà đọc entry này là TN ế hàng luôn là cái chắc. may mụi xem đĩa copy nên không tồn tiền…hehehe
    Mà so ra cái số 96 này k hay bằng mấy số trước ha, mụi chưa xem hết mà nghe Ka nói làm hết hứng xem ne.
    Mụi cũng k ưa bà Thanh Lam, fong cách biểu diễn thấy ghê…hii, để tí xem thử xem.
    Mụi thích Tn (k nhớ số) mà toàn nhạc về lính của Trần Thiện Thanh gì đó(k biết đúng k ta?) nhất đó Ka…
    Mà Ka nhận xét sâu sắc như vậy thì làm sao mà xem nhạc được nữa …

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG