Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Dấu chân kỷ niệm

Hồi xưa, xưa ơi là xưa, hình như là 10 tuổi. Lần đầu tiên mình biết bài hát này và là lần đầu tiên nghe và biết tiếng hát của chị Hoàng Oanh.
Hồi đó, là do bà chị sai đi ra tiệm Sóng Nhạc mua cái đĩa mới ra của Hoàng Oanh. Thời đó, cái đĩa mắc lắm, to đùng, sang hơn thì mua đĩa nhựa hình như gọi là đĩa 45 vòng, và phải xài kỷ lắm, nâng niu đĩa lắm, vì nếu bị trầy xước hay cong vênh đĩa là thua ... Và, hát bằng máy hát đĩa, mà thời đó gọi là máy hát PICK-UP. (Là cái máy có cái hộp kính  ở bức ảnh dưới đây)

Trong cái đĩa này nhớ hình như chỉ có 5 hay 6 bài hát, mình mua cái đĩa như bây giờ gọi là "Album của Hoàng Oanh" vậy.
Trong đó, có 2 bài mình nghe mê mẫn, mấy chục năm vẫn còn mê. Đó là 2 bài hát tủ và thành danh của chị Hoàng Oanh là bài "Tình yêu trả lại trăng sao" và "Dấu chân kỷ niệm".

Search tìm trên mạng thì bài "dấu chân kỷ niệm" chỉ có chị Giao Linh hát, cũng hay ngang ngửa như Hoàng Oanh vậy, hì hì. Thế, nên mày mò làm cái Clip dưới này đây, nghe và xem hén :



14 nhận xét:

  1. và, như là một thời để nhớ....

    Trả lờiXóa
  2. Ơi em về đâu ? Về thế giới xa nào ?..... Cho đời hiu hắt như nghĩa trang....
    Trời, tiết tấu đoạn này nghe nát ruột gan....

    Trả lờiXóa
  3. Bài này mà Hoàng Oanh hát luyến láy nghê mê mẫn Ka nhỉ.Đệ nhớ hồi đệ cũng cỡ 10t nhà có cái máy Akai nghe cũng đã nhưng nó xài đĩa băng từ và đĩa lớn.Còn máy của Ka còn xưa hơn nữa.:)

    Trả lờiXóa
  4. ờ, bài tủ của Hoàng Oanh mà, nhưng ka tìm không ra nên nghe đở Giao Linh vậy. Hồi xưa, nhà ai mà có máy Akai là ngon lắm á, 9o72i máy Akai có mặt cùng lúc với tivi đen trắng

    Trả lờiXóa
  5. tiếc quá, ku tí rất rất rất mê Hoàng Oanh, nhưng chưa được có dịp nghe. sai này cô Thanh Tuyền có hát nhưng nghe qua đĩa, mix gì mà nghe ong óng nhức tai quá, rớt mất hết kỷ niệm ở công viên. ..hihih

    Trả lờiXóa
  6. Ông cậu đệ mua ở chợ dân sinh mấy chỉ vàng.Đệ nhớ hồi xưa cái đồng hồ Citizen cũng mấy chỉ.Nhớ thời xưa thật Ka ạ.Ai cũng nghèo nhưng vui.

    Trả lờiXóa
  7. tìm không có Tí ơi, Tí quen ai hay có Audio do Hoàng Oanh hát thì gởi đi, ka sẽ làm lại

    Trả lờiXóa
  8. vậy là cậu mua hàng second hand roài, chứ những năm 60 thì máy Akai cả mấy cây vàng á

    Trả lờiXóa
  9.           Ngày xưa mình cũng có một cái máy hát đĩa nhựa. Lúc đó mình thật là oai, mở nghe oang oang cả xóm. Nhưng rồi ... có mới nới cũ, mình quẳng nó đi rồi. Bây giờ mình mới thấy tiếc, phải chi để lại làm kỷ niệm để con cháu còn biết cái máy hát đĩa ngày xưa như thế nào

              Lại chuyện ngày xưa, xưa ơi là xưa, rất là xưa , cách đây gần nửa thế kỷ rồi. Đã lên chiến khu rồi mà mình cứ mãi nghêu ngao "Ngô tổng thống, Ngô tổng thống muôn năm... " Cả tuần sau các cô chú mới dạy cho mình bài ca Cách mạng đầu tiên. Và từ đó mình mới biết "vùng lên nhân dân miền Nam anh hùng..."

              Cám ơn bạn về cái ... xưa ơi là xưa!

    Trả lờiXóa
  10. ừa, lo cho cháu đi rồi hẳn nghe nha mụi

    Trả lờiXóa
  11. đâu có gì, anh thích là Walk vui rồi, anh ghé nghe mấy bài đã load trước nhé

    Trả lờiXóa
  12. Mụi mới nghe nhạc và coi cái clip Ka làm rồi, Ka làm hay ghê mà chắc Ka rất đa cảm nên lấy mưa làm nền gần hết cái clip luôn ha.
    Mỗi khi nghe những bài hát như vầy, mụi nhớ lắm một thời thơ trẻ thật xa rất đẹp

    Trả lờiXóa
  13. ai không một thời trẻ trung phải không mụi ?

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG