Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

Tin và Ti

.

Sáng nay,

Chở Tintin đi học thêm tiếng Anh và võ thuật, tới lớp thì thấy cháu nước mắt nhoè nhoẹt, mình cũng rơi lệ theo cháu.

Mình không hỏi cháu vì sao khóc vì mình dư biết cháu chạnh lòng nhớ đến em. Trước tết, hai anh em vẫn luôn được đi học cùng nhau như thế, tới nơi thì hai anh em cùng đắt díu nhau vào lớp, đứa nào ra trước thì đến chờ trước cửa lớp của đứa kia….

Đau lòng lắm con, nước mắt con trẻ làm xót xa lòng người lớn lắm con biết không ?

Chỉ mới 10 ngày về lại xứ xa, biết làm sao hả con ? bé Ti, em của con phải theo dì về Mỹ để chuẩn bị vào năm học mới. Ông cũng phải cắn răng lại mà dỗ em Ti cho dù em Ti năn nỉ ông cho Ti ở lại Việt Nam 2 năm nữa. Em của con bây giờ đã là công dân nước Mỹ rồi với quốc tịch Mỹ, phải cho em trở về nhà để em đi học con à. Tiễn em ra sân bay, ông thấy  hai anh em ôm chầm nhau mà khóc trước khi em vào phòng cách ly, lòng ông đau  như cắt con biết không ?

Thôi con, con rồi sẽ lớn, rồi 1 ngày nó con sẽ hiểu chia ly cũng chính là chờ đợi cho ngày sum họp, con sẽ hiểu nỗi đau nào rồi cũng sẽ nguôi ngoai theo thời gian. Con và em Ti chỉ là anh em bạn dì mà thương nhau như anh em ruột vì 2 đứa sống bên nhau từ nhỏ tới giờ, rồi em sẽ trở về, rồi con sẽ bớt nhớ em… Chỉ là vấn đề thời gian…

 

Photobucket

25 nhận xét:

  1. Thuong qua ka a` , mot giot mau dao hon ao nuoc la , anh em ban di nhung lon len ben nhau ma`...chia ly ddau don lam !!! Nguoi lon giau nuoc mat vao trong nhung tre con ko lam dduoc lam minh chung kien canh nay ddau xe long !!!
    Mong em Ti den he` se ve tham anh Tin va Ong cau nhe !

    Trả lờiXóa
  2. thương quá àh, nghe Papa kể mà con thấy thương 2 đứa nhỏ quá!

    Trả lờiXóa
  3. Anh cố gắng để cho hai đứa trẻ liên lạc thường xuyên qua fon nha anh. Ðềng để tụi nó liên lạc với cách khoản quá xa .

    Trả lờiXóa
  4. to all : thanks các bạn đã chia xẻ, 2 đứa cứ cách ngày là cho phone nói chuyện với nhau, nhưng từ ngày Tin đi học trở lại thì thưa hơn vì giờ Tin đi học bán trú trái với giờ Ti ở bên Mỹ. Tội nghiệp lắm, từ mùng 4 đến giờ, Tin cứ thẫn thờ vì nhớ em, cứ đụng đến cái gì của bé Ti còn để lại là Tin lại rớt nước mắt lặng lẽ. Walk cũng thế, mất ngũ từ mùng 4 đến hôm nay, phải ép mình đọc sách cho đến khi mắt mệt mới chợp mắt được. bé Ti thì chỉ mới qua 6 tuổi, còn thơ ngây lắm nên nó có rất nhiều điều đáng yêu khiến mình nhớ nó vô cùng. Mấy ngày đầu trở về Mỹ, Ti còn khóc khi nói chuyện qua điện thoại và trách nữa " Ông 9 ác lắm, bắt Ti về Mỹ, Ti ghét ông 9" nghe mà đứt ruột, còn bây giờ thì có lẻ Ti đã nguôi ngoai nỗi nhớ rồi, nói chuyện qua điện thoại còn biết khuyên Tin đừng khóc nữa...

    Trả lờiXóa
  5. nghe Papa kể lại mà con rưng rưng nước mắt! Thương làm sao ấy, tình cảm con người lúc nào cũng như 2 đứa trẻ này thì con người đâu có gì phải sống mà cứ đề phòng.

    Trả lờiXóa
  6. thương cho nỗi buồn con trẻ.
    trông hai anh em đáng yêu ghê

    Trả lờiXóa
  7. Năm 10t em bị bắt buộc phài xa nhà gửi 1 người bà con xa đi học. Mỗi lần em v26 gần má ít ngày Tết, khi đi xa em lại mất ngủ 1 tháng đầu, có khi đánh dấu tính đã xa má mấy ngày, càng nhiều đêm thì càng k nhớ đánh dâú nổi nữa...mong tết năm sau lại về với má, anh em.
    Đọc lại những chuyện 2 nhóc trên, em có thể hiểu lòng trẻ. Đừng tưởng là k biết, có khi những chuyện vậy sẽ tạo nên ưu tư, mau thành những...cụ non.

    Trả lờiXóa
  8. uhm, 2 đứa thấy thương lắm, mình người lớn, mà cứ thấy nước mắt của con trẻ là đau lòng và ngạt thở lắm. Hồi sáng, khi Tin tin khóc, Walk chỉ biết lau nước mắt cho nó và rưng rưng. Không dám làm gì để an ủi nó cả, vì biết rằng làm như thế thì nó sẽ lại càng xúc động hơn. Từ mùng 4 tết tới giờ, đi học về là Tintin canh điện thoại, làm gì cũng gnóng điện thoại xem em có gọi về hay không...

    Trả lờiXóa
  9. em đọc entry này mà nghĩ đến mình, 1 ngày nào đó em về thăm gia đình rồi lại sợ đến ngày chia tay...hix

    Trả lờiXóa
  10. có 1 chị hàng xóm bà dì nuôi mình học, mình hay qua ngà xem TV, cũng hay an ủi mình mau lớn, học để thành người, hồi đó mình cũng giống Tin, đêm nằm quay mặt vô trong khóc thầm, sợ bà dì thấy đánh đòn.
    18t mình muốn vái trời thi rớt ĐH cho rồi thà về nuôi mẹ, được sống...bù gần bà. Nhưng số bà mất trước, mình thì thi đ6ạu, thế là mãi mãi lang thang ở luôn SG.

    Trả lờiXóa
  11. đừng sợ mụi à, sống là như thế, như ka đã viết - chia ly để chờ ngày sum họp... Có nhiều khi, chia ly lại làm tăng thêm giá trị của tình cảm

    Trả lờiXóa
  12. Có 1 đêìu lưu ý, trẻ con nhiều biến cố, suy nghĩ sớm hình thành tính cách, Nếu người lớn k biết cách sẻ chia chúng sẽ trầm uất.

    Trả lờiXóa
  13. cám ơn ka đã luôn an ủi, động viên mụi

    Trả lờiXóa
  14. thanks em trai, Tintin không sao đâu, nó rất có cá tính, phân tích cho cháu nghe và nó hiểu, khi chia tay em Ti, Ti khóc, Tin cũng khóc, nhưng Tintin lại chính là nguời xô Ti ra và dặn em phải theo ba mẹ về Mỹ để đi học và hứa với anh Ti là phải học cho giỏi...
    Sáng nay, thời gian trước khi nghỉ Tết, 2 anh em luôn đi học chung với nhau, sau khi nghỉ Tết, Ti về Mỹ, Tin đi học 1 mình và chạnh lòng nhớ em, khóc lặng lẽ vậy thôi, thương lắm

    Trả lờiXóa
  15. Những đứa trẻ như vậy, lớn lên sẽ thành những thanh niên tự chủ, có nhân cách.

    Trả lờiXóa
  16. chưa biết nữa Gatre à, ka cứ để cho các cháu sống hồn nhiên và phát triển theo tính cách của nó. Ka ít dỗ dành hay khen ngợi quá đáng mà luôn nghiêm khắc, cũng không chiều chuộng quá đáng. Nhưng Tin và Ti đều tự biết rằng khi ka khen " con ngoan - con giỏi" là 2 đứa sẽ được thưởng 1 cái gì đó, và "không được" nghĩa là ông 9 không cho phép và không nhân nhượng, đừng mè nheo.

    Trả lờiXóa
  17. Anh nghiêm xen chiù chuộng cũng là OK rùi đó. Chỉ sợ k đúng chúng sẽ k hoàn thiện như mình. Người giữ nuôi giùm k thương, hiểu, lắng nghe bằng bà hàng xóm, nên mình toan bi roi vọt, oan.bắt lau nhà, nấu ăn, giặt đồ.v.v. như 1 người ở, một tuần xem TV 1 lần đúng 2 tiếng.Đi chợ chậm về, ham đúng coi gì 1 tí cũng bị chửi, đ2on roi. Nhớ năm lớp 6-7-8 mình hay tội ở trường vì cộc...đánh nhau với cả đứa lớn lớp 9. Sau trường cử GV tới nhà tìm hiểu, bắt bà dì có phương pháp khác, từ đó mình mới hiền lại nhưng dù ngoan vẫn hay ít gần, or im lặng nhiều. Giờ thì mình lại bình thường rồi, nhưng thi thoảng nhớ lại vẫn thấy ám ảnh. Nó phần nào làm hình than2h tính cách sau này ....

    Trả lờiXóa
  18. Mình thương mấy cháu lắm, giờ làm gì về quê là lo cho chúng bù hơn mình xa xưa, vì các anh các chị cũng ít hiểu tâm lý chúng.Chúng đói i coi gì, mua gì, mình đáp ứng, vừa kèm khuyên răn.

    Trả lờiXóa
  19. Cảm động đến rơi lệ
    hị hị

    Trả lờiXóa
  20. khôgn phải entry này, đây là new entry

    Trả lờiXóa
  21. kỳ vậy ta ?.. vậy entry cũ đâu .. huhuhuh

    Trả lờiXóa
  22. Chia tay dù hoàn cảnh nào cũng buồn. Hai đứa cahú anh gắn bó thấy thương ghê

    Trả lờiXóa
  23. 2 nhóc là anh em bạn dì, 2 bà ngoại bắt về nuôi, vì mẹ chúng nó đều là con gái một. Hai đua71 lớn lên cùng nhau, thương nhau như 2 anh em ruột , cho nên chia tay nhau tội lắm.
    Đến hôm nay, đã hơn 20 ngày rồi, Tin mới bớt nhớ và không còn khóc nữa khi nhắc đến em

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG