Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

TA VỀ XẾP LẠI ĐỜI MÌNH



Năm ngoái, khi quyết định nghỉ hưu non trong đau đớn, mình đã phân vân và suy nghỉ rất dằn vật. Vì cả một phần đời còn lại đứng trước hai ngã đường; Một là không đủ tiêu chuẩn theo giám định y khoa nghỉ hưu do mất sức là phải cày tiếp để tự đóng BHXH cho đến khi tròn 60 ; Hai là nếu đạt tiêu chuẩn thì phải làm sao để thích ứng với phần đời còn lại….


Và rồi Trời Phật cũng thương mà độ trì để giúp mình đủ tiêu chuẩn nghỉ hưu trước tuổi ( dù không tốn một đồng bạc để lo lót nào trong thời buổi XH hiện nay khi mà đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn…), và, một tháng sau là mình có được 1 part time job, chỉ làm các buổi sáng trong tuần với mức lương là 4 triệu/ tháng.

Đã ngở là sẽ ổn định, nhưng qua gần một năm, mình không sao chịu đựng nổi nữa, vì là công ty tư nhân nhưng họ tính toán rất kỷ, vắt kiệt sức và khai thác triệt để năng lực của mình, tiếng là chỉ làm việc một buổi nhưng cả buổi sáng nào cũng vậy, mình không có tí nào rảnh rỗi mà bù đầu làm, thậm chí nhiều khi ôm việc về nhà làm tiếp để hoàn thành vì quan niệm của mình đã không nhận thì thôi, còn nhận đồng lương của ai thì phải có trách nhiệm với nó…. . Chưa nói đến việc họ chi li trong việc thu chi, có những việc giao cho mình nhưng toàn là yêu cầu mình tạm ứng trước để làm, làm xong thì chờ thanh toán khi quyết toán tiếp…. 

Mệt mỏi và cả chán ngán lẫn căng thẳng khi ngày nào cũng chứng kiến cái cảnh họ la mắng mạt sát  các nhân viên cấp thấp khác, phát điên khi thấy các bạn cũng vì nghèo mà cắn răng làm nghe chửi để có đồng lương mà sống… Cho nên, dù họ không dám đụng đến mình vì họ rất cần năng lực của mình, mình quyết định nghỉ. Một phần quan trọng là vì mình biết nếu cố gắng làm tiếp, những điều này sẽ ép phê lên bệnh tim mạch của mình, nguy hiểm nguy hiểm… thôi, nghỉ cho rồi….

Với đồng lương hưu bốn triệu/ tháng, chắc rồi mình sẽ vẫn sống được , dè xẻn thì sống được mà thôi, vả lại, có BHYT suốt đời rồi, tái khám tim mạch hằng tháng chi phí không phải là gánh nặng nữa…

TA VỀ XẾP LẠI ĐỜI MÌNH…

Mình nghỉ là sẽ không còn đau đớn như khi nghỉ thời gian lần trước nữa, khi mà lúc ấy sau đằng đẳng ngần ấy năm cày sâu cuốc bẩm với biết bao mồ hôi và nước mắt để ra sức đắp xây cho công việc ngày càng phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, rồi người ta chà đạp và vất mình đi như vắt một miếng chanh bỏ vỏ không thương tiếc…. 

Bây giờ, được thì làm, không thì bye nhé….

Bây giờ, mình có quyền làm những gì mình thích mà trước đây chỉ biết nén lại.

Bây giờ, muốn ngủ thì ngủ, muốn thức thì thức, không còn ép mình mỗi sáng vật vờ khi tiếng chuông đồng hồ báo thức đập vào tai.

Bây giờ, nếu có chút tiền thì rong ruổi lên đường đến những vùng đất mình yêu, cạn tiền thì về, không còn lo ngai ngái có về kịp để đi làm vào sáng mai không ?

Bây giờ, có thể chăm sóc cho sức khỏe của chính mình qua những thời gian rỗi, tập thể dục đều đặn, sống điều độ, và sống chậm lại để tận hưởng phần đời còn lại của mình….

Bây giờ, nếu có ai thương giới thiệu giúp cho 1 part time job, mình chỉ dám làm và đồng ý làm nếu nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, không áp lực, không căng thẳng, không chà đạp nhau, và người chủ có cái tâm nhân hậu…

Vậy đó, “Ta về xếp lại đời mình”…..


21 nhận xét:

  1. Chia sẻ sâu sắc với entry này của anh Mây (-:
    Ta về xếp lại đời mình thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ka cám ơn Marg đã đồng cảm, anh em mình giống nhau há. Nhưng ka nghỉ, ka không sợ nghỉ hưu đâu, ka có nhiều sở thích tốt mà trước đây đi làm không có time rỗi để thực hiện, bây giờ thì sử dụng nó

      Xóa
  2. Hôm nào chị già về, hai chị em mình đi uống cafe nhé Mây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, hôm nào chị về đi cà phê ở quán của chị Chiều Chiều nha chị

      Xóa
  3. À con ngựa trắng dễ thương lắm, có khi hai chị em cùng tuổi nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ không phải chị, Mây tuổi ò ó o, cực hén chị, hèn chi bây giờ ngán dậy sớm lắm , hi hi hi.
      Mây có sở thích sưu tầm hình ảnh loài ngựa, nhìn những bức ảnh tung vó, bờm và đuôi phấp phới hùng tráng vô cùng

      Xóa
    2. hihihi, vậy là ka hơn e 2 con giáp :)

      Xóa
    3. Vậy thì bằng tuổi em trai chị đó.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Khi quyết định không làm nữa là đã hết mệt mõi rồi Lem ạ, thư thái rồi...

      Xóa
  5. hic hic, bi giờ làng Blog ở bên này đìu hiu quá, cùng Entry này Mây post bên facebook nhộn nhịp ghê lắm kìa, hic hic.
    Hay là cứ để dành nhà bên này làm cái kho nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, em thì sử dụng fb làm cái kho đó ka ơi.
      :)

      Xóa
  6. "Bây giờ, được thì làm, không thì bye nhé….

    Bây giờ, mình có quyền làm những gì mình thích mà trước đây chỉ biết nén lại.

    Bây giờ, muốn ngủ thì ngủ, muốn thức thì thức, không còn ép mình mỗi sáng vật vờ khi tiếng chuông đồng hồ báo thức đập vào tai.

    Bây giờ, nếu có chút tiền thì rong ruổi lên đường đến những vùng đất mình yêu, cạn tiền thì về, không còn lo ngai ngái có về kịp để đi làm vào sáng mai không ?

    Bây giờ, có thể chăm sóc cho sức khỏe của chính mình qua những thời gian rỗi, tập thể dục đều đặn, sống điều độ, và sống chậm lại để tận hưởng phần đời còn lại của mình…."
    hay quá papa ơi

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là bạn Mây cũng cùng cảnh ngộ như Lão Hồ Đồ đây rồi. Lão nghỉ hưu sớm 1 năm, nay cũng sang năm thứ 3 rồi. Nói chúng là làm người nhàn hạ cũng có cái thú của nó. Nhưng nhiều khi phải kiếm việc ra để làm cho khuây khỏa, tuy chỉ là việc nhà thôi. Chỉ buồn bệnh đến ào ạt phải uỗng nhiều thứ thuốc hàng ngày... Cơ quan cũ có mời làm chức bảo vệ vói mức lương 3,5 triệu/tháng. Nhưng Lão chả muốn làm. Năm mới Giáp Ngọ. Chúc bạn luôn khỏe, bằng an và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  8. Đệm lò xo Dunlopillo Dunchess dày 29cm được làm bằng chất liệu tự nhiên, tuyệt đối an toàn với sức khỏe người dùng, giúp bạn bảo vệ được sức khỏe cho bản thân cũng như những thành viên khác trong gia đình.

    Trả lờiXóa
  9. Đệm bông ép Everhome vỏ gấm được ép cách nhiệt tạo thành khối và có độ đàn hồi rất thấp. Chính vì vậy đệm không bồng bềnh và khi người nằm.

    Trả lờiXóa
  10. Nhiều công ty du lịch bán tour đi Thường Châu, Trung Quốc 2-3 ngày để cổ vũ tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết với Uzbekistan. Mở hàng loạt tour đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam

    Trả lờiXóa
  11. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chăn ga gối đệm với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, tùy theo từng sở thích, nhu cầu và điều kiện khác nhau và lựa chọn loại chăn ga gối đệm có chất liệu khác nhau. Vậy, lựa chọn chất liệu nào thì phù hợp? Mua chăn ga gối chất liệu nào thì tốt?

    Trả lờiXóa

LÊN ĐẦU TRANG