Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Lời hẹn hoàng hoa

Nghe mình kể mùa quỳ hoa Đà Lạt, bạn nôn nao vì chưa găp một lần. Và,  hứa với bạn, bằng mọi cách, sẽ đưa bạn về với Dalat mùa quỳ.
Bạn sẽ cảm nhận như mình đã cảm nhận, rằng xưa, đến giờ, có loài hoa hoang dã, cứ hẹn hết mùa mưa là bung cánh rực vàng sưởi ấm Dalat đầu đông.










 




Bạn có sẽ bồi hồi như mình khi lần đầu chạm ngõ mùa quỳ ? Bạn có ngợp với những sắc vàng  của hoa của nắng trong cái lạnh đầu đông của Dalat se se hồn ? Và, mãi về sau này, ta có sẽ nhớ một mùa quỳ ấm nồng trong tim ?
Quỳ vẫn thế bạn ạ, từ xưa đến mãi bây giờ, Quỳ cứ hẹn nhau cuối mùa mưa là thức dậy căng tròn cánh vàng óng ánh báo hiệu mùa khô lạnh về. Trong nắng, trong gió, cái nắng cái gió mùa này của Dalat cứ làm nao nao hồn nhè nhẹ, nắng vàng sóng sánh như mật ngọt, không đủ để xua tan cái lạnh nhưng vẫn làm đen da...
Ơi, Dalat mùa này, cứ gọi ta về, để lang thang, để thẩn thờ mê mãi với những đồi quỳ, để trong từng giấc mơ, quỳ reo vui hạnh phúc cùng ta, vì ta có bạn.
Bạn bị mê hoặc với quỳ trong lời ta kể, bạn cũng nôn nao để cùng ta về với mùa quỳ. Bạn ước rằng từ mùa này cho đến mãi về sau, bạn sẽ có ta và ta có bạn cùng ngợp trong một sắc quỳ vàng.... Hoàng hoa ....

5 nhận xét:

  1. Thích Đalat, thích quỳ hoa.. ôi.. đẹp mê hồn cả một rừng hoa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn đã ghé thăm và còm. Mùa quỳ đang về, bạn hãy nhanh nhanh lên Dalat nhé

      Xóa
  2. đi nhanh nhanh lên ka
    ko thôi là quỳ tàn đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuối tháng 11 này ka sẽ đi, đó là thời điểm quỳ rực rỡ nhất đấy bố Susu

      Xóa
    2. Cuối tháng 11 rồi!
      Mây bay về Đà Lạt chưa?

      Xóa

LÊN ĐẦU TRANG